Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2024

Bitcoin bị kìm hãm dưới 65.000 USD nhưng một số yếu tố thay đổi cấu trúc thị trường đang diễn ra

Tuần này thực sự là một cú sốc trên nhiều phương diện. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cuối cùng đã đáp ứng được mong muốn của một bộ phận thị trường bằng cách cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Chỉ số S&P 500 đạt mức cao kỷ lục mới và vàng vẫn duy trì xu hướng tăng.

Để ứng phó với sự thay đổi chính sách và các yếu tố khác, Bitcoin (BTC) đã bứt phá và tìm thấy sức mạnh lên tới 64.133 USD. Ngay cả khi sự thay đổi chính sách được Fed mong đợi từ lâu đã được xác nhận, hành động giá hàng ngày của Bitcoin vẫn chưa đi chệch khỏi chuẩn mực sáu tháng của nó.

Như đã đề cập trong những tuần trước, biểu đồ Bitcoin cho thấy xu hướng giảm có cấu trúc. Trên khung thời gian cao hơn, giá đang tạo ra mức cao thấp hơn hàng tuần và thanh lý hợp đồng tương lai thúc đẩy hành động giá. Ngay cả động thái từ ngày 18 tháng 9 đến ngày 20 tháng 9 đến mức cao trong phạm vi cũng nằm trong ranh giới của phạm vi sáu tháng hiện tại.

Biểu đồ hàng tuần BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

Tại thời điểm viết bài, giá BTC có thể được quan sát thấy đang thoát khỏi ngưỡng kháng cự tại mức đột phá cao trước đó (ngày 24 tháng 8) là 65.000 USD, cũng phù hợp với đường trung bình động 200 ngày. Nếu nến hàng tuần đóng cửa dưới mức này, thì mô hình đỉnh thấp hơn hàng tuần vẫn đang diễn ra.

Một kết quả tự nhiên của một đột phá như đã thấy trong tuần này sẽ là giá sẽ kiểm tra lại mức hỗ trợ cơ bản gần đường trung bình động 20 ngày (phạm vi từ 60.000 đến 58.500 USD), đặc biệt là nếu các nhà giao dịch không theo dõi được đột phá hiện tại với khối lượng giao ngay được duy trì. Trong 6 tháng qua, khối lượng giao ngay tương đối ổn định, trong khi phần lớn hành động giá của Bitcoin được thúc đẩy bởi hoạt động thanh lý hợp đồng tương lai và quyền chọn trên thị trường.

Tổng quan về thanh lý hợp đồng tương lai Bitcoin và khối lượng giao ngay trong 1 tuần. Nguồn: Coinalyze.

Mặt khác, sau cuộc họp FOMC tuần này, đã có sự gia tăng trong khối lượng hợp đồng mở của Bitcoin và nếu các nhà giao dịch tiếp tục tấn công vào vùng 64.000 đến 66.000 USD thì có khả năng phá vỡ kênh giảm dần và thay đổi cấu trúc thị trường khung thời gian cao hơn của Bitcoin.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

Như thể hiện trong biểu đồ trên, giá BTC không thể vượt qua đường xu hướng giảm của kênh kể từ ngày 24 tháng 4 và phe mua sẽ cần phải đảm bảo giá đóng cửa trên 66.300 USD để biến điều này thành hiện thực.

JJ, giám đốc quyền chọn tiền điện tử và các sản phẩm phái sinh của HighStrike ,đã ám chỉ rằng giá Bitcoin tăng trên 200-DMA (64.000 USD) có khả năng kích hoạt “các khoản thanh lý short lớn”. Nhà phân tích nói thêm: “Có động lực cho một breakout mạnh mẽ vào tuần tới, nếu người bán trên Coinbase vui lòng gỡ bỏ bức tường của mình”.

Bitcoin GVOL GEX. Nguồn: JJ the Janitor.
Biểu đồ 1 ngày BTC/USDT tại Coinbase. Nguồn: JJ the Janitor.

Các nhà giao dịch cũng ám chỉ đến sự đồng bộ của việc cắt giảm lãi suất của Fed gần như trùng khớp với thời điểm bắt đầu quý 4 và tin tức ngày 20 tháng 9 về việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ chấp thuận các quyền chọn trên Bitcoin ETF spot của BlackRock.

Theo nhà sáng lập Capriole Investments Charles Edwards:

Quý 3 là thời điểm tệ nhất để đầu tư vào Bitcoin. Quý 4 là thời điểm tốt nhất.

Lợi nhuận hàng quý của Bitcoin. Nguồn: Capriole Investments.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét