Thứ Năm, 26 tháng 9, 2024

Stacks (STX) tăng 30% khi nâng cấp mạng chính và ra mắt stablecoin

STX, token gốc của nền tảng hợp đồng thông minh layer-2 Stacks tập trung vào Bitcoin, đang tận dụng sự phục hồi của Bitcoin, tăng khoảng 30% trong bảy ngày qua.

Biểu đồ hàng ngày STX/USD. Nguồn: TradingView.

Khối lượng giao dịch STX đã tăng gấp đôi trong cùng kỳ lên 148,2 triệu USD vào ngày 26 tháng 9, vượt qua Bitcoin (BTC) – tăng 7,5% kể từ ngày 18 tháng 9.

Hãy cùng xem xét các yếu tố đằng sau đà tăng trưởng của STX.

Giá STX tăng khi bản nâng cấp Nakamoto đến gần

Giá STX tăng khi cộng đồng chuẩn bị cho bản cập nhật sắp tới có tên là Nakamoto Release, diễn ra chỉ còn chưa đầy 15 ngày nữa.

Stacks Foundation chính thức thông báo rằng bản nâng cấp Nakamoto rất được mong đợi sẽ được kích hoạt vào ngày 9 tháng 10. Các nhà phát triển cốt lõi đã chọn khối Bitcoin số 864864 làm khối hard fork.

Đếm ngược đến ngày phát hành hard fork của Stacks Nakamoto. Nguồn: Stacks.

Bản nâng cấp này dự kiến ​​sẽ cải thiện tài chính phi tập trung (DeFi) trên Bitcoin bằng cách tăng tốc các giao dịch và giới thiệu một token mới được neo theo Bitcoin, sBTC, cùng với những cải tiến khác. SBTC sẽ được sử dụng bởi những người nắm giữ Bitcoin muốn tham gia vào các hợp đồng thông minh và các nhà phát triển muốn xây dựng các ứng dụng trên Bitcoin.

Để kỷ niệm cột mốc quan trọng này, cộng đồng Stacks sẽ tổ chức hơn 20 hội thảo dành cho nhà phát triển trên toàn thế giới, bao gồm các bài giảng, trình diễn trực tiếp và thử thách kỹ thuật, nơi người tham gia có thể kiếm được token STX.

Để chuẩn bị cho việc này, Solana và Aptos đã công bố việc tích hợp tài sản được hỗ trợ bởi Bitcoin, sBTC, cho phép các nhà phát triển kết hợp sBTC vào các ứng dụng phi tập trung (DApp) trên các nền tảng này.

Nguồn: Stacks Foundation.

Những tích hợp này cung cấp cho người nắm giữ Bitcoin nhiều cơ hội hơn để sử dụng tài sản của họ ngoài việc nắm giữ hoặc giao dịch, chẳng hạn như tham gia vào tài chính phi tập trung hoặc thị trường NFT.

Sự phát triển của mạng lưới thúc đẩy giá STX

Tất cả những phát triển này đã làm tăng sự quan tâm của người dùng đối với Stacks khi việc triển khai hợp đồng thông minh của blockchain đạt mức cao kỷ lục. Trong bài đăng ngày 7 tháng 9 trên X, Stacks Foundation đã thông báo rằng số lượng hợp đồng thông minh được triển khai trên Stacks đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 1.400 vào tháng 8, tăng 30% so với tháng trước.

Số lượng hợp đồng thông minh được triển khai trên Stacks mỗi tháng. Nguồn: Stacks Foundation.

Dữ liệu bổ sung do công ty phân tích DeFi DefiLlama biên soạn cho thấy khối lượng giao dịch DEX trên mạng Stacks đã tăng mạnh, tăng hơn 31.300% từ 100 USD vào ngày 17 tháng 9 lên 31.480 USD vào ngày 25 tháng 9.

Khối lượng giao dịch DEX. Nguồn: DefiLlama.

Một số liệu khác được sử dụng để đo lường mức độ quan tâm của người dùng và mức độ tin tưởng của họ đối với mạng blockchain là tổng giá trị bị khóa (TVL) trên nền tảng. Theo dữ liệu từ DefiLlama, TVL của Stacks đã tăng 70% từ 91,1 triệu USD vào ngày 18 tháng 9 lên 112,5 triệu USD tại thời điểm viết bài.

Tổng giá trị bị khóa trên Stacks. Nguồn: DefiLlama.

Sự gia tăng về tổng giá trị bị khóa trên Stacks cho thấy nguồn vốn đáng kể được rót vào hệ sinh thái DeFi của mạng, nhấn mạnh sự tin tưởng của nhà đầu tư và sự tham gia tích cực vào DApp.

Xu hướng tăng giá Bitcoin thúc đẩy sự tăng giá của STX

Việc chấp thuận các Bitcoin ETF spot có trụ sở tại Hoa Kỳ và dự đoán về sự kiện Bitcoin halving vào quý đầu tiên của năm 2024 đã khiến giá BTC tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 73.835 USD vào ngày 14 tháng 3. Tương tự như vậy, STX đã tăng lên mức cao kỷ lục là 3,84 USD vào ngày 1 tháng 4.

Gần đây, việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và dòng tiền đổ vào các quỹ Bitcoin ETF ngày càng tăng đã thúc đẩy giá BTC tăng mạnh, lên tới 65.800 USD vào ngày 26 tháng 9. STX một lần nữa đi theo bước chân của Bitcoin, tăng lên mức cao nhất trong tám tuần là 2,07 USD vào ngày 26 tháng 9.

Biểu đồ hàng ngày STX/USD so với BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Với những người tham gia thị trường kỳ vọng giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng trong quý 4 năm 2024 và sự phát triển Bitcoin layer-2 đang thu hút được sự chú ý, Stacks có thể tiếp tục khẳng định mình là một đơn vị thống trị trong lĩnh vực Bitcoin layer-2.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét