Thứ Tư, 25 tháng 9, 2024

Glassnode: Giá Bitcoin bị kẹt trong “giai đoạn củng cố kéo dài” do dòng vốn chảy vào giảm

Theo Glassnode, trong sáu tháng qua, mạng Bitcoin đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể về dòng vốn chảy vào, với giá Bitcoin (BTC) bị kẹt trong “giai đoạn củng cố kéo dài”.

Giai đoạn củng cố kéo dài này, kéo dài kể từ sau sự kiện halving Bitcoin năm 2024, đã chứng kiến ​​nhóm người nắm giữ BTC ngắn hạn (STH), những người nắm giữ BTC dưới 155 ngày, có xu hướng giảm trong khi giá thực tế (realized price) vẫn duy trì ở mức dương nhưng có xu hướng giảm.

Các nhà phân tích của Glassnode cho biết trong báo cáo ngày 25 tháng 9: “Điều này cho thấy xu hướng giảm giá giao ngay mạnh hơn cường độ dòng vốn chảy ra” .

Nguồn: Glassnode.

Chưa từng thấy sự củng cố kéo dài như vậy kể từ giai đoạn 2019-2020, thời điểm trước đó là đợt tăng giá mạnh vào quý 2 năm 2019.

Phân tích sâu hơn về tình trạng trì trệ giá này cho thấy STH, đặc biệt là những người nắm giữ Bitcoin trong khoảng từ một tuần đến ba tháng, đang đóng vai trò quan trọng.

Phân tích tỷ lệ Market Value Realized Value (MVRV) của các nhóm STH, các nhà phân tích của Glassnode tiết lộ rằng các nhà đầu tư mới đã chịu áp lực tài chính kể từ tháng 6 năm 2024, chịu các khoản lỗ chưa thực hiện ngày càng lớn. Tuy nhiên, áp lực này ít hơn một chút so với áp lực trong đợt sụp đổ do Covid vào tháng 3 năm 2020.

Mặc dù nhiều nhà đầu tư mới đang thua lỗ trong các khoản nắm giữ của họ, nhưng mức độ tổn thất chưa thực hiện của họ ít nghiêm trọng hơn đáng kể so với đợt bán tháo vào giữa năm 2021 và đợt sụp đổ do COVID-19 vào tháng 3 năm 2020.

Báo cáo cũng lưu ý rằng khi thị trường bước vào giai đoạn suy thoái kéo dài, cơ sở chi phí của các nhà đầu tư trẻ tuổi sẽ kéo giá giao ngay xuống thấp hơn, điều này có thể được “mô tả là dòng vốn chảy ra ròng khỏi hệ sinh thái Bitcoin”.

Báo cáo giải thích rằng cơ sở chi phí của các nhà đầu tư nắm giữ Bitcoin trong khoảng từ một tuần đến một tháng (1 tuần-1 tháng), thường được phân loại là “fast trace”, đã giảm xuống dưới nhóm nhà đầu tư nắm giữ Bitcoin trong khoảng từ một tháng đến ba tháng (1 tháng-3 tháng), thường được gọi là “slow trace”, cho thấy thị trường đang trải qua chế độ dòng tiền chảy ra ròng.

Theo Glassnode, chỉ báo này cho thấy “sự đảo ngược bền vững của thị trường có thể đang ở giai đoạn đầu phát triển động lực tích cực”.

Dòng vốn Bitcoin chảy theo nhóm STH. Nguồn: Glassnode.

Tuy nhiên, mặc dù trải qua giai đoạn củng cố giá cục bộ và dòng vốn chảy ra ròng, các nhà phân tích của Glassnode cho biết niềm tin của các nhà đầu tư mới vào thị trường vẫn “rất mạnh mẽ”.

Để đánh giá cách STH phản ứng với những thay đổi đột ngột của thị trường, công ty nghiên cứu thị trường đã phân tích sự khác biệt giữa cơ sở chi phí của các nhà đầu tư mới đang chi tiêu (đường màu cam trong biểu đồ bên dưới) và cơ sở chi phí của tất cả các nhà đầu tư mới (đường màu xanh).

Họ phát hiện ra rằng quy mô của các khoản lỗ chưa thực hiện của STH trong những tháng gần đây là tương đối thấp. Do đó, họ đã không phản ứng thái quá bằng cách chốt lỗ, cho thấy niềm tin vào thị trường cao hơn so với xu hướng giảm giá trước đây.

Niềm tin của nhà đầu tư Bitcoin STH vào xu hướng. Nguồn: Glassnode.

Tiếp tục, Glassnode lưu ý rằng sự phục hồi gần đây của Bitcoin đã giúp giá duy trì ở mức trên cơ sở chi phí STH là 63.900 USD, thúc đẩy sự lạc quan về khả năng tăng giá tiếp theo.

Đợt tăng giá này có thể đạt được ý nghĩa kỹ thuật nếu giá cũng giữ trên mức trung bình động 200 ngày là 63,9 nghìn USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét