Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2024

Pepe tăng 30% trong một tuần khi khối lượng giao dịch memecoin bùng nổ

Pepe (PEPE), một memecoin dựa trên Ethereum, đã tăng hơn 31% trong tuần qua khi memecoin phục hồi trên diện rộng.

Hiện đang giao dịch ở mức 0,00001076, PEPE đã đạt mức giá trị cao nhất kể từ ngày 3 tháng 8, đánh dấu mức tăng 68% so với mức thấp cục bộ vào ngày 6 tháng 9.

Biểu đồ hàng ngày PEPE/USD. Nguồn: TradingView.

Hoạt động giao dịch cũng tăng theo đà tăng giá của PEPE. Khối lượng giao dịch giao ngay của PEPE đạt đỉnh 1,3 tỷ USD vào ngày 27 tháng 9, tăng 35% trong 24 giờ qua và 316% trong bảy ngày qua.

Vốn hóa thị trường của đồng tiền này cũng đã đạt lại mốc 4 triệu USD, củng cố vị thế là memecoin lớn thứ ba trên thế giới.

Đây cũng là memecoin được giao dịch nhiều nhất vào ngày 27 tháng 9, vượt qua Dogecoin (DOGE) với khối lượng tăng hơn 700 triệu USD.

Cuối cùng, sau nhiều tuần giá đi ngang, PEPE dường như đang lấy lại vị thế của mình.

Memecoin nhấp nháy màu xanh lá cây trên toàn bảng

Đợt tăng giá của PEPE vào ngày 27 tháng 9 phản ánh biến động giá tăng trên toàn bộ lĩnh vực memecoin. Hầu hết các loại tiền điện tử trong lĩnh vực này đều ghi nhận mức tăng hai chữ số trong tuần qua. DOGE và Shiba Inu (SHIB), memecoin hàng đầu, đã tăng 20,7% và 50% trong bảy ngày qua.

Dogwifhat dựa trên Solana đã ghi nhận mức tăng 31% hàng tuần, trong khi Brett (BRETT) đã tăng 28% trong cùng kỳ.

Hiệu suất của memecoin có vốn hóa lớn nhất. Nguồn: CoinGecko.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, đợt tăng giá rộng rãi này đã đẩy tổng giá trị thị trường memecoin lên 53,7 tỷ USD, tăng 34,5% trong tuần qua.

Vốn hóa thị trường và khối lượng của Memecoin. Nguồn: CoinMarketCap.

Ngoài ra, khối lượng giao dịch memecoin đã đạt hơn 8,5 tỷ USD chỉ trong 24 giờ qua. Sự hồi sinh này được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư một lần nữa nắm bắt các tài sản rủi ro như memecoin.

Dữ liệu từ Alternative, một nền tảng phân tích “cảm xúc và tình cảm” xung quanh tiền điện tử, cho thấy tâm lý thị trường đang lên khi Chỉ số Sợ hãi và Tham lam tiền điện tử đã bước vào vùng “tham lam” ở mức 61, tăng từ mức 30 của tháng trước khi thị trường chìm trong “nỗi sợ hãi”.

Chỉ số sợ hãi và tham lam tiền điện tử. Nguồn: Alternative.me.

PEPE thoát khỏi mô hình giảm giá

Vào ngày 20 tháng 9, giá PEPE đã vượt ra khỏi kênh song song giảm dần, tạo ra sức mạnh giúp giá vượt qua đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày, 100 ngày và 200 ngày để trở thành ngưỡng hỗ trợ.

“Giá của PEPE đã thoát khỏi kênh giảm dần”, nhà phân tích nổi tiếng Cryptojack tuyên bố trong bài đăng trên X, đồng thời nói thêm: “Tôi hy vọng giá sẽ tiếp tục tăng”.

Trong ngắn hạn, phe mua có khả năng sẽ tiếp tục phục hồi hướng tới mức kháng cự chính là 0,00001260 USD.

Biểu đồ hàng ngày PEPE/USD. Nguồn: TradingView.

Sự gia tăng mạnh mẽ của chỉ số sức mạnh tương đối và vị trí của chỉ số này ở mức 73 trong vùng quá mua củng cố sự thống trị của người mua trên thị trường.

Tuy nhiên, tình trạng mua quá mức có thể tạo điều kiện cho việc chốt lời, gây ra một đợt điều chỉnh nhẹ trước khi PEPE tiếp tục xu hướng tăng.

Vùng hỗ trợ quan trọng nhất nằm ngay phía trên đường xu hướng ranh giới trên của kênh, nơi hiện có tất cả các đường EMA chính.

Việc mất đi sự hợp lưu hỗ trợ này có thể gây ra kịch bản giảm giá, với mục tiêu giảm có thể nằm trong khoảng từ 0,00000668 USD đến 0,00000596 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét