Thứ Tư, 25 tháng 9, 2024

VanEck: Solana có thể đạt 330 USD và đạt 50% vốn hóa thị trường ETH

Báo cáo ngày 25 tháng 9 từ VanEck dự đoán rằng Solana (SOL) có thể đạt 330 USD và tăng vọt lên 50% vốn hóa thị trường hiện tại của Ethereum (ETH), chủ yếu nhờ vào tốc độ vượt trội và số liệu xử lý giao dịch của Solana.

Báo cáo trích dẫn thông lượng của Solana, có thể xử lý hàng nghìn giao dịch mỗi giây (TPS) và cao hơn 3.000% so với TPS của Ethereum. Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Solana cao hơn 1.300% so với Ethereum và phí giao dịch rẻ hơn gần 5 triệu phần trăm trên mạng Solana.

Các tác giả của báo cáo lập luận rằng lợi thế rõ rệt của Solana về tốc độ và hiệu quả chi phí giúp nó có lợi thế đáng kể so với Ethereum về thanh toán và chuyển tiền. Đặc biệt, Stablecoin được coi là động lực chính của hoạt động tài chính phi tập trung có thể tận dụng các số liệu xử lý vượt trội của Solana để chuyển khoản tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Số liệu giao dịch mỗi giây của Solana. Nguồn: Solana Compass.

Các nhà đầu tư bán lẻ đã “dần dần nhận ra” tiềm năng của Solana trong việc thách thức Ethereum như một nền tảng hợp đồng thông minh, các tác giả cho biết, và bối rối khi các nhà đầu tư tổ chức vẫn chưa nhận ra những lợi thế của Solana. Báo cáo đưa ra giả thuyết rằng một lý do có thể khiến các tổ chức chậm trễ trong việc áp dụng có thể là do lo ngại khi chuyển từ các tài sản blue-chip như ETH sang chấp nhận Solana trẻ hơn nhiều.

VanEck phân tích diễn biến giá ảm đạm của Ethereum

Vào đầu tháng 9 năm 2024, VanEck đã công bố báo cáo nêu rõ các yếu tố kìm hãm giá Ethereum. Theo phân tích của VanEck, hiệu suất giá kém của Ethereum chủ yếu là do sự bùng nổ từ các mạng Ethereum layer-2.

Sự bùng nổ trong các giải pháp mở rộng quy mô layer-2 của Ethereum diễn ra sau những thay đổi được thực hiện nhờ bản nâng cấp Dencun của Ethereum vào tháng 3 năm 2024, giúp giảm đáng kể phí giao dịch cho các mạng layer-2 của Ethereum.

Phí mạng Ethereum từ tháng 4 năm 2024 đến tháng 9 năm 2024. Nguồn: Token Terminal.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dự án layer-2 này và việc giảm mạnh phí giao dịch đã tạo ra tình huống doanh thu layer-1 của Ethereum giảm 99% kể từ tháng 3 năm 2024. Tuy nhiên, phí mạng Ethereum đã phục hồi vào cuối tháng 9 năm 2024.

VanEck cũng đặc biệt trích dẫn sự chuyển dịch của người dùng sang các mạng layer-1 nhanh hơn như Solana và Sui (SUI) là một yếu tố chính khác kìm hãm giá và doanh thu giao dịch của Ethereum. Ethereum vẫn có lợi thế là người đi đầu, theo báo cáo của VanEck, nhưng lợi thế đó đang nhanh chóng bị xói mòn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét