Thứ Năm, 26 tháng 9, 2024

Chainalysis: Trung Đông chiếm 7,5% khối lượng tiền điện tử toàn cầu

Theo báo cáo của Chainalysis ngày 25 tháng 9, khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA) chiếm 7,5% tổng khối lượng giao dịch tiền điện tử trên toàn cầu từ tháng 7 năm 2023 đến tháng 6 năm 2024.

Chainalysis ước tính tổng giá trị nhận được trong giai đoạn này là 338,7 tỷ USD, với phần lớn khối lượng giao dịch đến từ các nhà đầu tư tổ chức và chuyên nghiệp.

Theo báo cáo, ước tính 93% các giao dịch có giá trị từ 10.000 USD trở lên – lấn át các nhà đầu tư bán lẻ nhỏ, chỉ chiếm 1,8% tổng khối lượng giao dịch trong khu vực.

Phân tích giá trị nhận được ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi theo quy mô giao dịch. Nguồn: Chainalysis.

Lưu lượng onchain trong khu vực chủ yếu được thực hiện thông qua các sàn giao dịch tập trung. Tuy nhiên, báo cáo cũng lưu ý rằng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Xê Út “rất quan tâm” đến các nền tảng phi tập trung.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trở thành trung tâm tiền điện tử toàn cầu

Chainalysis nhấn mạnh sự nổi lên của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất như một trung tâm tiền điện tử toàn cầu — chủ yếu được thúc đẩy bởi sự rõ ràng về quy định và lập trường hướng tới tương lai về công nghệ tài sản kỹ thuật số.

Vào tháng 8 năm 2024, Tòa án sơ thẩm Dubai đã phán quyết rằng tiền điện tử là phương thức thanh toán hợp lệ cho hợp đồng lao động và công nhận rằng nhân viên có quyền thu thập token kỹ thuật số được quy định trong các thỏa thuận làm việc hợp pháp.

Nguyên đơn trong vụ kiện này, người đã đồng ý nhận mức lương hàng tháng được quy định bằng cả tiền pháp định và token EcoWatt, đã không nhận được token từ người sử dụng lao động và đã kiện lên tòa án.

Năm 2023, tòa án ra phán quyết rằng nguyên đơn được bồi thường thiệt hại bằng tiền nhưng không buộc phải thanh toán bằng tiền điện tử. Tuy nhiên, phán quyết đã bị đảo ngược vào tháng 8 năm 2024.

Tăng trưởng giá trị theo năm của UAE mà nhóm nhà đầu tư nhận được. Nguồn: Chainalysis.

Vào tháng 9 năm 2024, các cơ quan quản lý tài chính tại UAE đã thực hiện một bước tiến nữa hướng tới việc chấp nhận tài sản kỹ thuật số bằng cách cho phép các nhà cung cấp tài sản ảo được cấp phép tại Dubai phục vụ toàn bộ đất nước.

Chủ tịch ban điều hành Cơ quan quản lý tài sản ảo Dubai (VARA) cho biết quan hệ đối tác mới của tổ chức này với Cơ quan chứng khoán và hàng hóa UAE (SCA) sẽ hợp lý hóa quy trình quản lý và cung cấp sự đảm bảo toàn diện chống lại rủi ro và gian lận cho nhà đầu tư.

Gần đây hơn, Ngân hàng Trung ương Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã phê duyệt một sản phẩm bảo hiểm lưu ký nhằm bảo vệ các tổ chức tài chính và khách hàng của họ khỏi những tổn thất do hacker, gian lận nội bộ và thiệt hại cho cơ sở hạ tầng lưu trữ.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét