Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2024

Nhiều Altcoin đã “breakout”, Altcoin Season Index trở lại mức cao của năm 2024

Vốn hóa và khối lượng Altcoin đã có sự cải thiện trong tháng cuối tháng 09. Hầu hết các Altcoin đều đã ngừng tạo đáy mới trong tháng, sắc xanh bao phủ trở lại trong tuần qua. Điều này gieo thêm hy vọng cho nhà đầu tư về một bước nhảy vọt xa hơn trong quý tới.

Tháng 09 được xem là tháng thường cho hiệu suất kém, nhưng tháng 09/2024 hoàn toàn khác biệt.

Đa phần các Altcoin đã thoát khỏi mô hình nêm giảm trong tháng 09

Nếu quan sát những Altcoin thanh khoản tốt và có lịch sử giá kéo dài nhiều năm, sẽ nhận thấy một mô típ chung về cách biến động. Đó là cấu trúc nêm giảm lớn được hình thành trong năm 2024, với đỉnh bắt đầu từ tháng 03 và đáy được tạo đầu tháng 08.

Ví dụ về Altcoin đã thoát khỏi mô hình giá giảm trong tháng 09.
Ví dụ về Altcoin đã thoát khỏi mô hình giá giảm trong tháng 09.

Trên đây là hai ví dụ về đường giá của Polkadot (DOT) và Avalanche (AVAX). Cả hai đều cho thấy hành vi giá “breakout” khỏi mô hình nêm giảm và tạo mức cao hơn tháng 08. Đây là một tín hiệu rất tích cực. Dưới góc nhìn kỹ thuật, nó dự đoán một trạng thái tâm lý mới đã xuất hiện, và giá sẽ bước vào giai đoạn mới, có thể tăng hoặc thiết lập vùng sideway cao hơn.

Altcoin Season Index trở lại mức cao của năm 2024

Altcoin Season Index là một chỉ số để đánh giá liệu thị trường có bước vào mùa tăng của Altcoin hay chưa. Nếu 75% trong số 50 Altcoin hàng đầu cho hiệu suất giá tốt hơn Bitcoin trong thời gian 90 ngày, thì đó xem như là mùa tăng Altcoin.

Biến động của chỉ số Altcoin Season Index. Nguồn: blockchaincenter
Biến động của chỉ số Altcoin Season Index. Nguồn: blockchaincenter.

Dữ liệu tháng 09 cho thấy, Altcoin Season Index đang ở mức 43 điểm, trong khi mức cao nhất của chỉ số này trong một năm qua là 46 điểm. Điều này cho thấy sự cải thiện rõ rệt về hiệu suất giá của Altcoin so với Bitcoin trong tháng 09. Nhưng vẫn chưa đủ để được gọi là Altcoin Season đúng nghĩa.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét