Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2024

Nhà sáng lập Binance CZ được thả tự do

Người sáng lập Binance và cựu CEO Changpeng “CZ” Zhao đã được thả tự do khỏi nhà tù liên bang Hoa Kỳ vào ngày 27 tháng 9 sau khi thụ án bốn tháng vì vi phạm Luật Chống rửa tiền (AML), một phát ngôn viên của Cục Nhà tù Liên bang Hoa Kỳ nói.

CZ đã nhận tội vào tháng 11 theo các cáo buộc liên bang vì không thực hiện các biện pháp kiểm soát AML phù hợp tại Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới xét theo khối lượng giao dịch hàng ngày, theo tuyên bố ngày 21 tháng 11 từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. CZ cũng đã từ chức CEO của Binance.

Với giá trị tài sản ròng được báo cáo là khoảng 60 tỷ USD, CZ là người giàu nhất từng thụ án tù ở Hoa Kỳ.

Vào tháng 4, CZ đã đồng ý trở về Hoa Kỳ từ Dubai để chấp hành bản án bốn tháng của mình. Anh ta đã trải qua hai tháng đầu tiên trong một nhà tù an ninh tối thiểu ở miền nam California trước khi chuyển đến một nhà tạm trú ở Long Beach, nơi anh ta được phép thực hiện các chuyến đi có giám sát vào ban ngày, theo báo cáo của Fortune ngày 26 tháng 9.

“Chúng tôi rất vui mừng khi CZ sẽ được về nhà với gia đình”, người phát ngôn của Binance nói và nói thêm:

Mặc dù anh ấy không quản lý hoặc điều hành Binance, chúng tôi rất vui mừng khi thấy anh ấy sẽ làm gì tiếp theo. Kể từ năm ngoái, Binance đã tiếp tục phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của đội ngũ hiện tại của chúng tôi, vượt qua 230 triệu người dùng trên toàn cầu.

Bản án bốn tháng tù của CZ đã giảm đáng kể so với mức án 36 tháng tù mà Bộ Tư pháp ban đầu đưa ra.

Theo tuyên bố chính thức của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, lời nhận tội của CZ không chỉ bao gồm các hành vi vi phạm AML mà còn bao gồm cả hành vi chuyển tiền trái phép và vi phạm lệnh trừng phạt.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét