Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2024

Litecoin Hashrate lập mức cao mới, LTC ngày càng khan hiếm

Litecoin (LTC) vẫn chưa cho thấy hành vi giá đột phá từ đầu tháng đến nay, nhưng những dữ liệu on-chain của mạng đang gieo hy vọng về khả năng giá phục hồi.

LTC là Altcoin “cũ” gây nhiều ý kiến trái chiều, một số cho rằng LTC không khác gì “dead coin” khi giá vẫn ở mức của 8 năm trước, nhưng số khác cho rằng đây là thời điểm tốt để tích lũy LTC.

Litecoin Hashrate lập mức cao mới

Trong tháng 09 này, Litecoin Hashrate lại tiếp tục lập mức cao mới, và hiện đang ở mức 1.22 PH/s. Đây là câu trả lời rõ ràng nhất đối với những ai cho rằng LTC là một đồng tiền mã hóa đã “chết”.

Litecoin Hashrate. Nguồn: coinwarz.

Hashrate của một altcoin Proof-of-Work (PoW) tăng cao có nhiều ý nghĩa khác nhau. Trước tiên, điều này là dấu hiệu tăng cường bảo mật mạng lưới, nó cho thấy sự quan tâm tăng lên từ cộng đồng thợ đào, và khiến cho chi phí khai thác tăng lên. Việc chi phi thác tăng cũng làm tăng giá trị nội tại của LTC.

Nguồn cung của Litecoin đang dần được khai thác hết

Đến tháng 09 này, nguồn cung lưu thông của LTC đã đạt mức 75 triệu. Với tổng cung tối đa được thiết kế là 84 triệu, tức chỉ còn 9 triệu LTC nữa có thể khai thác được. Việc nguồn cung có thể khai thác ngày càng khan hiếm, kết hợp cơ cấu phân bổ nguồn cung của LTC rất lý tưởng để giá tăng, như sau:

Cơ cấu phân bổ nguồn cung LTC. Nguồn: IntotheBlock/CoinmarketCap.

Dữ liệu Intotheblock cho biết, chỉ có 10.81% số lượng địa chỉ ví nắm giữ ít nhất 1% nguồn cung, còn gọi là địa chỉ cá voi LTC. Trong khi đó, có hơn 89% là những địa chỉ của nhà đầu tư nhỏ lẻ. Trong đó, số lượng địa chỉ LTC nắm giữ nhiều hơn một năm (holder) chiếm 65.48%. Điều này cho thấy, cơ cấu phân phối LTC không bị tập trung và được nhà đầu tư nhỏ lẻ nắm giữ rất nhiều. Cơ cấu phân phối như vậy giúp LTC tránh được áp lực giảm giá từ một số thực thể có ảnh hưởng.

Khối lượng tiền gửi trên mạng Litecoin vượt trội hơn nhiều blockchain khác

Một quan sát khác giúp khẳng định sự hữu dụng của LTC và so sánh nó với các blockchain khác, đó là số lượng tiền gửi LTC mỗi ngày.

Khối lượng tiền gửi trên mạng LTC. Nguồn: bitinfocharts

Dữ liệu bitinfocharts cho thấy, khối lượng tiền gửi LTC ngày 15/09 vừa qua đạt 3.54 tỷ USD. Nhà đầu tư @papablox13 nhận xét rằng: “Con số này nhiều hơn gấp đôi so với 1.65 tỷ đô la được gửi cộng lại từ ETH, DOGE, BCH, XMR, ZEC, DASH, BSV…. Trong 3 tháng qua, trung bình 2.0 – 3.5 tỷ USD được gửi trên LTC mỗi ngày. Đó chính là mục đích của blockchain“.

Phân tích kỹ thuật kết hợp với tất cả những quan sát trên, thì vùng giá từ dưới 56 USD của LTC là vùng giá mà có thể LTC bị định giá thấp và đáng để mua vào nắm giữ trong dài hạn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét