Thứ Hai, 30 tháng 9, 2024

Coinbase sẽ thêm bằng chứng dự trữ vào wrapped Bitcoin cbBTC

Coinbase có kế hoạch thêm bằng chứng dự trữ có thể xác minh vào token Wrapped Bitcoin mới ra mắt của mình.

Việc thêm bằng chứng dự trữ (PoR) sẽ đưa cbBTC ngang hàng với các đối thủ như Wrapped Bitcoin (WBTC) và 21.co Wrapped Bitcoin (21BTC). Nó cũng giải quyết mối lo ngại về việc Coinbase thiếu minh bạch.

Lukas Staniszewski, giám đốc sản phẩm tại Coinbase, cho biết trong bài đăng ngày 23 tháng 9 trên nền tảng X:  “Với cbBTC, chúng tôi đã lên kế hoạch cho PoR ngay từ những ngày đầu và nhóm đang nỗ lực xây dựng nó”.

Bằng chứng dự trữ của Chainlink. Nguồn: Chainlink.

Vào ngày 23 tháng 9, Coinbase đã cập nhật bài đăng trên blog trước đó để ghi nhận việc đưa PoR vào lộ trình sản phẩm của cbBTC nhưng vẫn chưa công bố kế hoạch chính thức.

Coinbase cho biết: “Tính minh bạch cao hơn với bằng chứng dự trữ đã là một phần trong lộ trình của chúng tôi kể từ khi cbBTC ra đời và sẽ tiếp tục như vậy”.

Vào tháng 9, Coinbase đã bị chỉ trích vì bị cáo buộc là chậm hơn các đối thủ về tính minh bạch của Wrapped Bitcoin.

0xngmi, nhà phát triển ẩn danh của DefiLlama, cho biết trong bài đăng ngày 23 tháng 9 trên nền tảng X:  “Gần như mọi cầu nối (bao gồm cả WBTC) đều cung cấp Bằng chứng dự trữ để bạn có thể kiểm tra xem các đồng tiền được phát hành có được bảo lãnh hay không nhưng Coinbase thì không”.

0xngmi cho biết thêm: “cbBTC kém xa tiêu chuẩn về tính minh bạch”.

Token wrapped theo vốn hóa thị trường. Nguồn: CoinGecko.

Ra mắt vào ngày 12 tháng 9, cbBTC của Coinbase đã nổi lên như một trong những loại token wrapped Bitcoin phổ biến nhất, với tổng giá trị bị khóa (TVL) khoảng 250 triệu USD, theo CoinMarketCap.

cbBTC của Coinbase nổi bật giữa các loại token wrapped Bitcoin khi cam kết hoàn trả cho người nắm giữ khoản lỗ từ một số vụ khai thác an ninh mạng. Nó cũng chịu sự giám sát chặt chẽ của Sở Dịch vụ Tài chính New York.

Theo bài đăng ngày 20 tháng 9 trên nền tảng X, cbBTC ban đầu được mint trên Ethereum và Base — mạng mở rộng layer-2 của Coinbase — nhưng sẽ sớm ra mắt trên Solana.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét