Thứ Ba, 24 tháng 9, 2024

Mục tiêu giá Bitcoin tăng lên 78.000 USD sau gói kích thích của Trung Quốc

Bitcoin có vẻ như sẽ có breakout đáng kể hướng tới mức 78.000 USD trong những tuần tới, chủ yếu là do các chỉ số kỹ thuật của biểu đồ giá và gói kích thích kinh tế mới nhất của Trung Quốc.

Nhà phân tích: Thanh khoản của ngân hàng trung ương sẽ thúc đẩy nhu cầu về Bitcoin

Vào ngày 24 tháng 9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) tuyên bố sẽ bơm khoảng 140 tỷ USD thanh khoản vào hệ thống tài chính bằng cách cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) 50 điểm cơ bản.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã hạ chi phí đi vay và nới lỏng các quy định mua bất động sản để hỗ trợ thị trường bất động sản đang gặp khó khăn và nền kinh tế nói chung.

Jamie Coutts, nhà phân tích tiền điện tử hàng đầu tại công ty quản lý đầu tư Real Vision, cho rằng gói kích thích mới nhất của Trung Quốc là động lực tăng giá cho Bitcoin, đồng thời chỉ ra rằng nó sẽ thúc đẩy các ngân hàng trung ương khác làm theo.

“Đã đến đáy đối với thanh khoản của ngân hàng trung ương toàn cầu trong chu kỳ này. Hãy ngồi lại và xem các ngân hàng trung ương khác hành động tương tự”, ông lưu ý, đồng thời nói thêm:

Trong hệ thống dự trữ phân đoạn tiền pháp định dựa trên tín dụng, sự mất giá là một tính năng chứ không phải là một lỗi.

BTC/USD so với bảng cân đối kế toán của Big Four. Nguồn: Jamie Coutts

Các thông báo về gói kích thích trước đây của PBOC đã đến trước các đợt tăng giá mạnh mẽ của các tài sản rủi ro như Bitcoin. Ví dụ, PBOC đã bơm 367,7 tỷ USD thông qua các giao dịch reverse repos vào tháng 10 năm 2023 và 140 tỷ USD bằng cách giảm RRR 50 điểm cơ bản vào tháng 1 năm 2024

Giá Bitcoin tăng hơn 100% sau thông báo về gói kích thích kinh tế.

Biểu đồ giá hàng ngày của BTC/USD kết hợp với các gói kích thích của Trung Quốc. Nguồn: TradingView.

Điều thú vị là mối liên hệ trực tiếp giữa tính thanh khoản của Trung Quốc và Bitcoin lại không rõ ràng do lệnh cấm khai thác tiền điện tử năm 2021 tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, như Coutts đã chỉ ra, hiệu suất của Bitcoin vẫn gắn chặt với điều kiện thanh khoản toàn cầu và các biện pháp nới lỏng của Trung Quốc có thể thúc đẩy sự thay đổi lớn hơn về khẩu vị rủi ro.

Phân tích kỹ thuật: Bull flag breakout hướng đến mức 78.000 USD

Triển vọng tăng giá tích cực còn được hỗ trợ bởi sự hình thành mô hình cờ tăng giá trên biểu đồ khung thời gian dài hơn của Bitcoin.

Mô hình cờ tăng giá phát triển khi giá hợp nhất bên trong phạm vi kênh giảm dần sau một động thái tăng mạnh. Theo quy luật, mô hình này được giải quyết khi giá vượt qua đường xu hướng trên và tăng lên bằng chiều cao của xu hướng tăng trước đó.

Tính đến ngày 24 tháng 9, giá BTC đã kiểm tra đường xu hướng trên của lá cờ để có khả năng breakout lên trên mức 78.000 USD – mức cao kỷ lục mới.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Ngược lại, sự thoái lui từ đường xu hướng trên có thể sẽ khiến giá giảm xuống đường xu hướng dưới, phù hợp với đường xu hướng thoái lui Fibonacci 0 ở mức khoảng 53,700 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét