Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

Coinbase mở lại giao dịch XRP ở New York

Vào ngày 23 tháng 5, giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, đã thông báo rằng khách hàng ở bang New York một lần nữa có thể giao dịch XRP trên sàn giao dịch tiền điện tử sau 9 tháng bị tạm dừng.

Trong một bài đăng ngắn gọn trên mạng xã hội, Grewal đã cung cấp thông tin cập nhật: “Giao dịch XRP trên Coinbase đã có sẵn trở lại ở NY. Chúng tôi đã lắng nghe bạn và bắt tay vào thực hiện công việc với mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Nhà nước. Và bây giờ lời nói có thể được đưa ra – chúng tôi đã quay trở lại”.

Sau vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chống lại Ripple vào năm 2020, XRP phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý chính phủ cũng như các sàn giao dịch tập trung.

Nhiều sàn giao dịch tập trung, bao gồm Coinbase, Bittrex và Binance.US, đã hủy niêm yết XRP sau khi SEC cáo buộc Ripple Labs bán chứng khoán chưa đăng ký.

Các sàn giao dịch tương tự này đã đảo ngược lộ trình và niêm yết lại tài sản kỹ thuật số sau khi Thẩm phán Analisa Torres ra phán quyết vào năm 2023 rằng hoạt động bán thứ cấp của XRP không cấu thành hoạt động bán chứng khoán.

Vào thời điểm đó, Coinbase đã gây chú ý về việc niêm yết lại token khi các nhà đầu tư và nhà đầu cơ XRP háo hức chờ đợi các sàn giao dịch lớn khác niêm yết lại tài sản.

Tuy nhiên, bất chấp phán quyết của tòa án và việc token được niêm yết lại trên nền tảng của Hoa Kỳ, XRP vẫn tiếp tục phải đối mặt với các rào cản pháp lý ở một số khu vực pháp lý và địa phương, chẳng hạn như Nhật Bản và New York.

Vào tháng 9 năm 2023, Cơ quan Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã loại Ripple Labs khỏi “Danh sách xanh” gồm các công ty được chấp thuận lưu ký tài sản của khách hàng, buộc Coinbase phải tạm dừng giao dịch XRP đối với cư dân New York.

Các công ty tiền điện tử và các tổ chức khác muốn đóng vai trò là người giám sát tiền của khách hàng ở New York phải nộp đơn và được NYDFS phê duyệt riêng để giữ quyền hoạt động như người giám sát tài sản trong tiểu bang.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét