Thứ Hai, 20 tháng 5, 2024

Giá Bitcoin đạt 71 nghìn USD khi lực mua giao ngay và Bitcoin ETF tăng mạnh

Giá Bitcoin (BTC) đã tăng lên mốc 70.000 USD đáng thèm muốn trong bối cảnh hoạt động mua giao ngay và mua của quỹ Bitcoin ETF spot tăng vọt, cộng đồng tiền điện tử đang cân nhắc xem liệu thị trường tăng giá mới bắt đầu hay gần đạt đến đỉnh cao.

Biểu đồ bitcoin và hoạt động ETF spot nêu bật sự đảo ngược xu hướng

Nhà phân tích “ELI5 of TLDR” gợi ý rằng phần lớn các chỉ số trên chuỗi đều hướng đến một thị trường tăng giá mới. Sự phục hồi từ mức gần 60.000 USD đã làm tăng sự quan tâm, với Farside báo cáo dòng vốn vào khoảng 950 triệu USD vào tuần trước, một con số chưa từng thấy kể từ tháng Ba.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

Hiện tại, BTC đang giao dịch ở mức 71.271 USD, với EMA 20 ngày ở mức 64.371 USD và chỉ số RSI dương cho thấy khả năng đột phá đi lên là có nhiều khả năng. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 68.000 USD cho thấy giá BTC đang trên đường đạt tới 73.777 USD, mặc dù mức này có thể gây ra phản ứng giảm giá mạnh.

Thay đổi chính sách tiền tệ của Mỹ thúc đẩy giá Bitcoin

Trong bối cảnh kinh tế rộng hơn, mức tăng 51% từ đầu năm đến nay của Bitcoin phản ánh dự đoán của các nhà đầu tư về việc mở rộng tiền tệ của Mỹ, chứng kiến ​​cơ sở tiền tệ M2 vượt qua 21,0 nghìn tỷ USD vào tháng 4 năm 2024.

Cơ sở tiền tệ M2 rộng hơn của Hoa Kỳ, tỷ USD. Nguồn: Fed.

Sự gia tăng lượng tiền lưu thông này cho thấy áp lực lạm phát đang gia tăng bất chấp một thời gian các công ty và cá nhân do dự chi tiêu. Các chiến lược của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nhằm quản lý lạm phát và tránh suy thoái kinh tế có thể ảnh hưởng đến tính thanh khoản và do đó ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của các tài sản khan hiếm như Bitcoin.

Dự trữ sàn giao dịch chạm mức thấp nhất trong 7 năm khi Bitcoin gần đạt mức cao nhất mọi thời đại

Thêm vào tâm lý lạc quan, dự trữ BTC trên sàn giao dịch đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 7 năm, với dữ liệu CryptoQuant chỉ hiển thị 1.918.417 BTC có sẵn trên các nền tảng giao dịch lớn tính đến ngày 19 tháng 5, giảm đáng kể so với một năm trước.

Dự trữ BTC trên sàn giao dịch. Nguồn: CryptoQuant.

Sự khan hiếm này, cùng với sự kiện halving gần đây đã làm giảm một nửa nguồn cung mới tiềm năng từ các công ty khai thác, khiến cho lập trường giảm giá đối với Bitcoin ngày càng khó khăn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét