Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

Mạng EOS phê duyệt tokenomics mới, hứa hẹn “kỷ nguyên mới”

Hệ sinh thái EOS đã đạt được sự đồng thuận để phê duyệt mô hình tokenomics mới, hứa hẹn một “kỷ nguyên mới” cho các chủ sở hữu và nhà phát triển token EOS.

Theo thông báo vào ngày 31 tháng 5, EOS sẽ chuyển từ nguồn cung cấp token lạm phát với tối đa 10 tỷ token EOS sang nguồn cung cấp cố định 2,1 tỷ token. Theo EOS Network Foundation (ENF), động thái này sẽ giúp kiềm chế lạm phát.

Ngoài ra, Giá trị pha loãng hoàn toàn (FDV) của EOS đã giảm 80% và chu kỳ halving 4 năm đã được triển khai. Một thay đổi khác là việc bổ sung “phần thưởng staking lợi nhuận cao” khi bị khóa, mặc dù lợi tức không được tiết lộ.

EOS Foundation sẽ phân bổ 350 triệu token EOS dành riêng cho Thị trường RAM của mình, nơi các nhà phát triển và người dùng có thể mua RAM (Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) để triển khai và chạy các ứng dụng trên mạng.

Trên X, thông báo này đã vấp phải sự hoài nghi và nghi ngờ của cộng đồng tiền điện tử. Người dùng ẩn danh Xalytics đã viết trên X: “Tôi đang nắm giữ EOS từ ICO vào năm 2017. Tôi thực sự không biết phải làm gì với tin tức về RAM này?”.

Phản ứng với tin tức này, token EOS đang giao dịch ở mức 0,80 USD tại thời điểm viết bài, hầu như không thay đổi trong 24 giờ qua.

Hệ sinh thái EOS chịu trách nhiệm cho đợt ICO lớn nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Block.one, công ty đứng sau EOS khi đó, đã huy động được số tiền khổng lồ 4,1 tỷ USD vào năm 2018. Tiếp theo đó là việc không đáp ứng được kỳ vọng của ICO, các cuộc đấu tranh tại tòa án và thách thức với các cơ quan quản lý.

Vào năm 2019, Block.one đã đạt được thỏa thuận với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), trả khoản tiền phạt 24 triệu USD vì tiến hành đợt chào bán chứng khoán chưa đăng ký trong đợt ICO của mình.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét