Thứ Tư, 8 tháng 5, 2024

Tại sao giá Bitcoin ngày hôm nay giảm?

Giá Bitcoin (BTC) giảm 23% so với mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 14 tháng 3 là 73.835 USD đạt được vào ngày 14 tháng 3 và gần đây đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng là 56.500 USD vào ngày 1 tháng 5.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy tiền điện tử hàng đầu đã bị phong tỏa trong xu hướng giảm trong gần 60 ngày, báo hiệu sự thay đổi tiềm năng trong tâm lý thị trường khi nhiều nhà giao dịch tiếp tục chốt lời.

Biểu đồ giá hàng ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Hãy cùng xem lý do khiến giá Bitcoin giảm ngày hôm nay.

Người nắm giữ bitcoin đang tích lũy ít hơn

Giá BTC đã hơi chậm lại kể từ lần điều chỉnh đầu tiên sau halving, đưa ra “vùng mua chính” cho các nhà đầu tư muộn.

Tuy nhiên, dữ liệu từ Glassnode cho thấy việc tích lũy Bitcoin đã không theo kịp tốc độ phát hành BTC. Biểu đồ bên dưới cho thấy tất cả các nhóm nhà đầu tư chỉ tích lũy được hơn 10.000 BTC trong 30 ngày qua, so với 19.000 BTC được phát hành trong cùng khung thời gian.

Bitcoin được nắm giữ bởi tất cả các nhóm ví. Nguồn: Glassnode.

Bình luận về hiện tượng này, James Van Straten, nhà phân tích chính tại CryptoSlate, cho biết điều này đã xảy ra “lần thứ hai trong vài tháng qua”.

Lần khác là vào tháng 3, sau đó là đợt điều chỉnh 17% của BTC trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến ngày 19 tháng 3.

Điểm xu hướng tích lũy là số liệu đánh giá số lượng BTC được tích lũy bởi các nhóm nhà đầu tư khác nhau trong 15 ngày qua. Nó sử dụng một đường trung bình động hơi khác một chút để củng cố một câu chuyện tương tự.

Sau đợt tích lũy mạnh mẽ cho đến tháng 3, đẩy BTC lên mức cao nhất mọi thời đại, tất cả các nhóm bắt đầu bán tháo tài sản của mình ngay sau đó. Sự phân bổ nghiêm trọng vẫn tiếp diễn kể từ đó, với dữ liệu mới nhất từ ​​​​tháng 3 cho thấy không có dấu hiệu thay đổi.

Điểm xu hướng tích lũy BTC theo nhóm ví. Nguồn: Glassnode.

Như được hiển thị trong biểu đồ IOMAP bên dưới, hơn 47,42 triệu địa chỉ Bitcoin đang có lãi ở mức giá hiện tại. Điều này có nghĩa là áp lực bên bán sẽ tiếp tục gia tăng trong bối cảnh chốt lời, làm giảm giá BTC.

Biểu đồ IOMAP của Bitcoin. Nguồn: IntoTheBlock.

Dòng chảy Bitcoin ETF lại chuyển sang tiêu cực

Hành vi giảm rủi ro của các nhà đầu tư cũng được thể hiện rõ trên các quỹ Bitcoin ETF spot, nơi các nhà giao dịch đã tiếp tục rút vốn của họ.

Sau khi ghi nhận dòng tiền ròng tích cực trong hai ngày liên tiếp, dữ liệu từ Farside cho thấy các quỹ Bitcoin ETF spot tại Mỹ đã ghi nhận dòng tiền rút ra với tổng trị giá 15,7 triệu USD vào ngày 7 tháng 5.

Dòng tiền Bitcoin ETF. Nguồn: Farside.

Quỹ GBTC của Grayscale, chứng kiến ​​dòng tiền ròng đầu tiên sau 78 ngày vào ngày 3 tháng 5, là động lực chính thúc đẩy các đợt rút tiền ETF vào ngày 7 tháng 5 với tổng số tiền rút ra là 15,7 triệu USD.

Đồng thời, dòng vốn vào các quỹ Bitcoin ETF khác tiếp tục chậm lại. Dòng tiền vào iShares Bitcoin Trust (IBIT) của BlackRock đã chậm lại khi chỉ có 2 ngày có dòng tiền vào kể từ ngày 24 tháng 4.

Nhà phân tích thị trường độc lập Daan Crypto Trades lưu ý: “Dòng tiền ETF của ngày hôm qua đạt mức -15,7 triệu USD”, đồng thời cho biết thêm rằng dòng tiền “hầu hết không thay đổi trong ngày, điều này cũng thấy rõ ràng trong hành động giá Bitcoin”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét