Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

Tether đầu tư 150 triệu USD vào công ty khai thác tiền điện tử Bitdeer của Jihan Wu

Công ty khai thác tiền điện tử Bitdeer của Jihan Wu đang huy động vốn mới từ Tether, nhà điều hành stablecoin lớn nhất thế giới.

Tether đã  một thỏa thuận đăng ký với Bitdeer để mua số cổ phiếu trị giá lên tới 150 triệu USD trong một đợt phát hành riêng lẻ, theo một thông báo chính thức vào ngày 31 tháng 5.

Đợt phát hành riêng lẻ bao gồm 18.587.360 cổ phiếu phổ thông loại A và quyền mua tối đa 5.000.000 cổ phiếu bổ sung với giá 10,00 USD mỗi cổ phiếu.

Thông báo nêu rõ rằng vào ngày 30 tháng 5, giao dịch phát hành riêng lẻ đã tạo ra tổng số tiền thu được là 100 triệu USD từ việc phát hành cổ phiếu, với khả năng huy động thêm 50 triệu USD nếu quyền mua được thực hiện đầy đủ.

Với số tiền thu được mới, Bitdeer có kế hoạch sử dụng cho việc mở rộng trung tâm dữ liệu hơn nữa, phát triển giàn khai thác dựa trên mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC) và các mục đích khác.

Trung tâm dữ liệu của Bitdeer ở Texas, Hoa Kỳ. Nguồn: Bitdeer.

Được thành lập vào năm 2018, Bitdeer là một trong những công ty khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới. Nó được tách ra từ nhà sản xuất máy khai thác Bitmain của Trung Quốc.

Công ty chuyên về cả khai thác độc quyền và khai thác máy chủ cũng như khai thác dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng về cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất. Bitdeer được biết đến với mô hình kinh doanh tích hợp theo chiều dọc, nghĩa là công ty có toàn quyền kiểm soát việc sản xuất nguyên liệu thô, lắp ráp, phân phối và bán sản phẩm của mình.

Giám đốc kinh doanh của Bitdeer Linghui Kong cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Tether với tư cách là nhà đầu tư quan trọng vào Bitdeer”.

“Với sự hỗ trợ của Tether, chúng tôi sẵn sàng đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và tiếp tục dẫn đầu trong việc khai thác Bitcoin bền vững và hiệu quả. Sự hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Bitdeer và chúng tôi mong muốn cùng nhau đạt được những điều tuyệt vời”.

Theo CEO Tether, Paolo Ardoino, Bitdeer là một trong những nhà khai thác tích hợp theo chiều dọc mạnh nhất trong ngành khai thác Bitcoin nhờ các công nghệ tiên tiến và nỗ lực nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ.

Ardoino lưu ý: “Hồ sơ theo dõi đã được chứng minh của Bitdeer và đội ngũ quản lý đẳng cấp thế giới hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn chiến lược dài hạn của Tether”.

“Chúng tôi dự đoán sẽ có sự hợp tác chặt chẽ với Bitdeer trên một số lĩnh vực cơ sở hạ tầng quan trọng trong tương lai”.

Có trụ sở chính tại Singapore, Bitdeer ra mắt công chúng trên Nasdaq vào tháng 4 năm 2023 thông qua việc sáp nhập công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC) với Blue Safari Group Acquisition. Bitdeer ban đầu công bố thỏa thuận SPAC vào tháng 11 năm 2021.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét