Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

SEC chính thức phê duyệt Ether ETF Spot

SEC đã phê duyệt biểu mẫu 19b-4 cho các quỹ Ether ETF Spot từ BlackRock, Fidelity, Grayscale, Bitwise, VanEck, Ark, Invesco Galaxy và Franklin Templeton.

Theo tier10k, phát ngôn viên của SEC cho biết họ sẽ không bình luận thêm gì ngoài lệnh phê duyệt Ether ETF.

Mặc dù các biểu mẫu đã được phê duyệt nhưng các tổ chức phát hành Ether ETF cần phải có báo cáo đăng ký S-1 được ký trước khi giao dịch có thể bắt đầu. SEC đã bắt đầu trò chuyện với các tổ chức phát hành về mẫu S-1 của họ và một số nhà phân tích suy đoán rằng có thể mất vài tuần.

Việc SEC chấp nhận phê duyệt Ether ETF Spot là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường khi mà trước đó, phần đông các chuyên gia đều cho rằng SEC sẽ không sớm chấp thuận Ether ETF. Tuy nhiên, gần đây, một số động thái thay đổi của SEC khiến các chuyên gia tin rằng tỷ lệ phê duyệt của SEC tăng từ 25% lên đến 75%.

Theo góc nhìn của Jake Chervinsky – Luật sư trưởng của Variant Fund thì văn bản phê duyệt Ether ETF Spot của SEC khá ngắn, không nói gì nhiều. SEC chỉ nói về mối tương quan giữa Ethereum Futures và Spot rất lớn. Điều này nghe có vẻ như SEC bị ép buộc phải phê duyệt Ether ETF Spot vì trước đó SEC đã rất miễn cưỡng chấp thuận Ether ETF Futures.

Theo ghi nhận, trước đó, một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng tại Hạ viện đã kêu gọi SEC phê duyệt các quỹ Ether ETF Spot. Lập trường của chính quyền Biden gần đây đối với tiền điện tử cũng đã có những động thái mềm mỏng hơn phần nào khi mà Nhà Trắng đã phản đối (mặc dù vẫn không phủ quyết) dự luật FIT21. Động thái này rất có thể đến từ việc những cởi mở gần đây của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đối với tiền điện tử, trong đó bao gồm cả việc chấp nhận quyên góp cho cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay bằng 8 loại tiền điện tử khác nhau.

Mặc dù SEC phê duyệt Ether ETF Spot nhưng các nhà phân tích dự đoán rằng nó có thể gặp khó trong việc thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Trích lời nhà phân tích ETF Eric Balchunas của Bloomberg, Ether ETF có thể nhận được 10 đến 15% nguồn vốn so với Bitcoin ETF.

Sau động thái SEC phê duyệt Ether ETF Spot, Brian Kelly đã lên CNBC và nói ông tin đồng coin tiếp theo có ETF là Solana (SOL). Tại thời điểm viết bài, sau khi có tin tức phê duyệt, giá ETH hiện được giao dịch ở mức 3,830 USD, giảm nhẹ 0,1% trong 1 giờ qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét