Thứ Hai, 13 tháng 5, 2024

OKX vượt qua 50% thị phần Bitcoin Runes

Sàn giao dịch tiền điện tử OKX hiện chiếm 51,08% khối lượng giao dịch hàng ngày của Bitcoin Runes thông qua thị trường Web3.

Theo dữ liệu từ nền tảng phân tích GeniiData của Ordinals, hoạt động giao dịch của Runes trên các nền tảng khác, chẳng hạn như UniSat và MagicEden, đã giảm đều đặn kể từ tháng 4, chiếm tổng cộng 48,83% thị phần. Hầu như tất cả hoạt động giao dịch của Bitcoin Runes đều được thực hiện thông qua ba nền tảng nói trên.

Hoạt động giao dịch của Bitcoin Runes. Nguồn: GeniiData.

Runes là một giao thức mới để phát hành fungible tokens trên mạng Bitcoin được ra mắt vào ngày 20 tháng 4, ngày Bitcoin halving. Chưa đầy một tháng sau khi ra mắt, giao thức này đã tạo ra phí giao dịch đáng kinh ngạc là 2.287 BTC (143,6 triệu USD) và hiện tạo thành nền tảng của hệ sinh thái Bitcoin DeFi cùng với Ordinals và token BRC-20, được phát minh vào năm ngoái.

Không chỉ Bitcoin Runes đang thu hút được sự chú ý trong hệ sinh thái.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 4, giao thức tạo lợi nhuận Omnichain SolvBTC, cho phép người dùng kiếm lợi nhuận từ Bitcoin của họ thông qua các công cụ phái sinh được mint trên Arbitrum, Merlin và BNB Smart Chain, đã tích lũy được tổng giá trị bị khóa là 920,62 triệu USD. Giao thức hiện có hơn 12.000 BTC được staking trong số 30.000 người tham gia và tạo ra lợi nhuận hàng năm từ 5% đến 10% cho khoản tiền gửi BTC của người dùng.

Vào ngày 30 tháng 4, công ty đã thông báo rằng họ sẽ giới thiệu re-staking yields cho Bitcoin của người dùng thông qua quan hệ đối tác với Babylon. Giao thức Babylon cho phép người dùng tự quản lý số BTC nhàn rỗi của mình và kiếm phần thưởng từ việc sử dụng BTC cơ bản để xác minh các giao dịch trên mạng bằng chứng cổ phần. Fisher Yu, người đồng sáng lập Babylon, cho biết ông hy vọng rằng Bitcoin có thể không chỉ là một kho lưu trữ giá trị mà còn là “nguồn mang lại lợi nhuận năng động, an toàn” cho DeFi.

Babylon giải thích cơ chế của giao thức staking BTC của mình. Nguồn: Babylon.

Tương tự, nhà phát triển hợp đồng thông minh Bitcoin MicroVisionChain có kế hoạch ban hành mô hình Proof-of-Build để khuyến khích các nhà phát triển hệ sinh thái xây dựng cầu nối tài sản liên chuỗi Bitcoin, sàn giao dịch phi tập trung Bitcoin, ví và hỗ trợ cho tài sản BRC-20 trên giao thức. Theo đề xuất, 65% token SPACE gốc của nó sẽ được phân phối cho các công trình xây dựng theo mức đóng góp tương ứng của họ. Dự án hiện có vốn hóa thị trường pha loãng là 166 triệu USD.

Vào ngày 6 tháng 5, blockchain Bitcoin đã vượt qua 1 tỷ giao dịch. Trong suốt 5.603 ngày tồn tại, Bitcoin đã có trung bình 178.475 giao dịch hàng ngày. Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Bitcoin, Ethereum, đã xử lý hơn 2 tỷ giao dịch kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2015.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét