Thứ Ba, 14 tháng 5, 2024

Memecoin GameStop vượt qua 100 triệu USD vốn hóa thị trường

GME, một memecoin dựa trên Solana ăn theo nhà bán lẻ trò chơi GameStop của Mỹ, đã vượt qua 100 triệu USD vốn hóa thị trường. 

Tính đến thời điểm viết bài, memecoin GME đã mang lại lợi nhuận 2,291% trong tuần qua và giao dịch ở mức 0,01817 USD. Động thái này phần lớn được thúc đẩy bởi sự quan tâm của nhà đầu tư đối với cổ phiếu của GameStop Corp, được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York, vốn đã tăng 228% trong năm ngày giao dịch vừa qua. 

Ngoài ra, việc niêm yết GME memecoin trên các sàn giao dịch tập trung như Bitget và BingX dường như đã thúc đẩy hoạt động mua.

Có vẻ như sự trở lại đột ngột, bất ngờ của Keith Gill – nhà giao dịch được nhiều người cho là người đã khởi động đợt bán khống GameStop do Reddit truyền tải vào năm 2021 – đã dẫn đến một đợt điên cuồng cổ phiếu GameStop khác trong số các nhà đầu tư nhiệt tình. Trong 24 giờ sau khi Gill trở lại X, cổ phiếu của GameStop đã tăng giá tới 111%.

Không chỉ những người giao dịch bình thường hàng ngày mới được hưởng lợi từ sự hưng phấn của thị trường. 

Ryan Cohen – Giám đốc điều hành, chủ tịch và cổ đông cá nhân lớn nhất của GameStop với 12% cổ phần – được cho là nắm giữ 1 tỷ USD lợi nhuận chưa thực hiện phát sinh từ đợt tăng giá đang diễn ra. 

Cơn cuồng loạn memecoin đã ảnh hưởng đến phần lớn ngành công nghiệp tiền điện tử trong năm nay. 

Vào ngày 13 tháng 5, memecoin Pepe (PEPE) dựa trên Ethereum, đã tăng hơn 34% chỉ trong một ngày để lập mức cao kỷ lục mới là 0,00001119 USD trên Binance. 

Vào ngày 22 tháng 3, giá của memecoin Dogwifhat (WIF) dựa trên Solana đã đạt mức cao kỷ lục sau đợt gây quỹ Vegas Sphere trị giá 700.000 USD. Ngay sau khi chiến dịch kết thúc, giá của WIF đã tăng vọt 25%, nhanh chóng đẩy token lên 3 USD và tổng vốn hóa thị trường là 3 tỷ USD. 

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét