Thứ Tư, 29 tháng 5, 2024

PayPal đưa stablecoin PYUSD lên Solana blockchain

PayPal đã thông báo rằng stablecoin của họ, PayPal USD (PYUSD), hiện được hỗ trợ trên blockchain Solana (SOL).

Sự tích hợp này thúc đẩy khả năng giao dịch tốc độ cao, chi phí thấp của Solana, nâng cao khả năng sử dụng của PYUSD trong các ứng dụng tài chính khác nhau.

PYUSD của PayPal hiện đã có trên Solana blockchain

Tốc độ giao dịch vượt trội và phí thấp hơn của Solana khiến nó trở thành một bổ sung hấp dẫn cho PayPal. Theo SolanaFM, Solana có thể xử lý 1,423 giao dịch mỗi giây (TPS), vượt qua đáng kể 12 – 15 TPS của Ethereum (ETH). Khả năng này rất quan trọng đối với các giao dịch nhỏ lẻ, yêu cầu tối thiểu 1,000 TPS.

Jose Fernandez da Ponte, Phó chủ tịch cấp cao của PayPal về Blockchain, Tiền điện tử và Tiền tệ kỹ thuật số cho biết:

Tốc độ và phí giao dịch thấp của Solana là những yếu tố chính trong quyết định của chúng tôi.

Bất chấp các vấn đề kỹ thuật trong quá khứ, Fernandez da Ponte bày tỏ sự tin tưởng vào sự ổn định hiện tại của Solana. Sheraz Shere, Tổng Giám đốc Thanh toán tại Solana Foundation, chỉ ra rằng các vấn đề kỹ thuật trước đây hiện đã được giải quyết. Lần ngừng hoạt động gần đây nhất vào tháng Hai chỉ kéo dài năm giờ, một sự cải thiện đáng kể so với những gián đoạn trước đó.

Shere cũng nhấn mạnh việc tích hợp PYUSD trên Solana của PayPal như một ví dụ về việc các công ty tài chính truyền thống ngày càng chấp nhận tài sản kỹ thuật số. Ông lưu ý rằng các fintech đang bắt đầu công nhận stablecoin là một sản phẩm phù hợp với thị trường, đề cập đến quyết định của Stripe Inc. cho phép thanh toán stablecoin cho các trader.

Ông nói:

Các Fintech đang bắt đầu công nhận stablecoin là sản phẩm phù hợp với thị trường mà họ đang chờ đợi.

Tại thời điểm viết bài, PYUSD có vốn hóa thị trường là 398 triệu USD, chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với 111 tỷ USD của Tether (USDT). Tuy nhiên, việc sử dụng stablecoin bao gồm các sàn giao dịch tiền điện tử và tài chính phi tập trung, với kế hoạch mở rộng sang thanh toán bán lẻ. Các thị trường mới nổi ở Mỹ Latinh, Đông Nam Á và Châu Phi cũng được nhắm mục tiêu. Dịch vụ Xoom của PayPal đã tạo điều kiện thanh toán xuyên biên giới bằng PYUSD.

Tuy nhiên, hành trình của PayPal với stablecoin đã phải đối mặt với những thách thức. Công ty đã tạm dừng dự án vào tháng 2/2023 do sự giám sát của cơ quan quản lý và nhận được trát đòi hầu tòa từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ vào tháng 11.

Fernandez da Ponte đảm bảo:

Chúng tôi đang hợp tác với họ và cung cấp thông tin được yêu cầu.

Quyết định tích hợp PYUSD với Solana của PayPal cho thấy sự cam kết của họ trong việc cải thiện thanh toán kỹ thuật số. Sử dụng các giao dịch nhanh chóng và chi phí thấp của Solana, công ty có thể làm cho stablecoin của mình hiệu quả và dễ tiếp cận hơn. Sự hợp tác này là một bước tiến lớn trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính tốt hơn, giá cả phải chăng hơn cho mọi người trên toàn thế giới.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét