Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2024

Chuyên gia giải thích lý do vì sao uptrend Bitcoin 2024 sẽ mạnh mẽ gấp 10 lần năm 2020

Giá Bitcoin (BTC) chỉ còn cách mức ATH khoảng 30% nữa. Cho đến nay, có thể khẳng định rằng 2023 là một uptrend thực sự với giá Bitcoin. Còn năm 2024 thì sao? Nhiều kỳ vọng và hoài nghi xuất hiện, nhưng dữ liệu cho thấy lực tăng 2024 chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Khác biệt lớn nhất giữa uptrend 2020 và 2024 là gì?

Fred Krueger là Người sáng lập và Chủ tịch của Traffic Marketplace, đồng thời cũng là một nhà đầu tư và có mối quan tâm lớn để Bitcoin và thị trường tiền mã hóa. Quan điểm chủ quan của Fred Krueger về sự khác biệt lớn giữa uptrend 2020 và 2024 đó là đặc tính của tiền.

  • Ông cho rằng, nếu như bull run của 2020 nhờ dòng tiền đến từ vay mượn và đòn bẩy thì thị trường 2024 hiện tại đang tăng trưởng dựa trên việc phân bổ tài sản bằng Bitcoin. Điều này sẽ khiến cho uptrend 2024 ổn định hơn và lớn hơn 10 lần hoặc hơn thế nữa (theo ước tính của Krueger).
  • Ông giải thích rằng, việc dùng tiền vay mượn để thúc đẩy thị trường đã khiến giá không thể tăng ổn định. Bằng chứng thấy rõ là 3AC vay từ Genesis để mua GBTC, Terra Luna mua BTC bằng cách phát hành stablecoin, Degens vay từ Binance để giao dịch đòn bẩy 100x, MSTR vay từ các trái chủ để mua BTC….và mọi thứ sụp đổ cùng với đường giá Bitcoin.

Như vậy theo quan điểm này, dòng tiền uptrend 2024 đến từ nhu cầu phân bổ tài sản vào Bitcoin là dòng tiền “thật’, ổn định, và đó là tin tốt với giá Bitcoin.

Những dữ liệu cho thấy nhu cầu phân bổ tài sản vào Bitcoin tăng cao

Quan điểm của Krueger có thể được củng cố bởi một vài dữ liệu từ CryptoQuant.

#1. Cầu đang vượt quá cung trên thị trường Bitcoin OTC

Gần đây, Ki Young Ju – CEO của CryptoQuant – đã chia sẻ dữ liệu về sự khác biệt giữa khối lượng ask và bid trên thị trường Bitcoin OTC.

Inflow và Outfow của Bitcoin OTC.
Inflow và Outfow của Bitcoin OTC. Nguồn: CryptoQuant.
  • Vùng màu đỏ nghĩa là khối lượng ask trung bình lớn hơn khối lượng bid trung bình. Ngược lại, vùng màu xanh là khối lượng bid trung bình lớn hơn khối lượng ask trung bình.
  • Khối lượng bid lớn hơn cho thấy nhu cầu mua và sẵn sàng trả tiền để được mua cao hơn. Tình trạng này đã diễn ra trong suốt năm 2023 và đến cuối 2023 đầu 2024 thì càng mạnh mẽ hơn.

Việc cầu vượt quá cung trên thị trường OTC chứng tỏ nhu cầu phân bổ tài sản bằng Bitcoin là có thật và rõ ràng, như quan điểm của Fred Krueger nói trên.

#2. Nhu cầu từ các nhà đầu tư tổ chức tăng cao và duy trì liên tục

Khi Bitcoin ETFspot được thông qua, Coinbase trở thành công ty lưu ký của 70% quỹ Bitcoin ETF spot tại Mỹ. Do đó, biến động của chỉ số Coinbase Premium Index càng đóng vài trò quan trọng trong việc xác định nhu cầu mua Bitcoin từ các quỹ ETF này.

Biến động của chỉ số Bitcoin Coinbase Premium Index.
Biến động của chỉ số Bitcoin Coinbase Premium Index. Nguồn: CryptoQuant.

Sau khi Bitcoin ETF phê duyệt được 3 tuần, áp lực bán Bitcoin từ Grayscale đã giảm rõ rệt. Và đến tháng 2 thì Coinbase Premium Index dương trở lại và duy trì liên tục cho đến hôm nay. Chỉ số này là sự khác biệt giữa giá Bitcoin trên Coinbase và trên Binance, chỉ số này dương chứng tỏ nhu cầu mua BTC từ các ETF đang mạnh mẽ.

Ở khía cạnh này, có thể nhận định, uptrend 2024 được thúc đẩy bởi nhu cầu từ các nhà đầu tư tổ chức và các quỹ ETF. Dữ liệu này, một lần nữa, củng cố thêm cho quan điểm của Fred Krueger.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét