Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2024

FTX chuẩn bị bán 8% cổ phần của Anthropic

Theo hồ sơ tòa án vào ngày 3 tháng 2, sàn giao dịch tiền điện tử FTX bị phá sản đang xin phép tòa án để bán toàn bộ cổ phần của mình trong công ty trí tuệ nhân tạo Anthropic.

FTX đã đệ trình kiến ​​nghị lên Tòa án Phá sản Hoa Kỳ ở Quận Delaware để tìm cách bán Cổ phiếu ưu đãi Anthropic Series B, bao gồm các quyền hoặc lợi ích trong đó, thuộc sở hữu của công ty liên kết với nó, Alameda Research.

Cựu CEO của sàn giao dịch, Sam Bankman-Fried, đã đầu tư khoảng 530 triệu USD vào Anthropic vào tháng 4 năm 2022 – bảy tháng trước khi đế chế của ông sụp đổ vào tháng 11 cùng năm đó. Vốn đầu tư vào công ty khởi nghiệp AI ban đầu là từ tiền gửi của khách hàng trên FTX, theo bằng chứng được đưa ra trong phiên tòa xét xử pháp lý Bankman-Fried vào tháng 10 năm 2023.

Alameda nắm giữ khoảng 13,56% Anthropic sau khi khoản tài trợ Series B kết thúc vào tháng 4 năm 2022. Anthropic đã phát hành thêm chứng khoán trong các vòng cấp vốn sau đó, làm giảm tỷ lệ tham gia của Alameda xuống còn 7,84% tính đến tháng 1. Anthropic được định giá 18 tỷ USD tính đến tháng 12, nâng cổ phần của Alameda trong công ty lên khoảng 1,4 tỷ USD.

Việc ngừng đầu tư vào Anthropic là một phần trong nỗ lực quản lý mới của FTX nhằm thu hồi vốn và hoàn trả đầy đủ cho khách hàng. Đại diện pháp lý của FTX, Andy Dietderich, gần đây cho biết trong phiên tòa rằng FTX có khả năng hoàn trả đầy đủ cho người dùng và chủ nợ của mình, đồng thời từ bỏ kế hoạch khởi động lại sàn giao dịch.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét