Thứ Tư, 14 tháng 2, 2024

Tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay?

Giá Bitcoin tăng hôm nay, tăng lên mức cao mới năm 2024 ở mức 52.043 USD. Trong tuần, Bitcoin đã tăng 19,4% và các trader cho rằng dòng vốn vào Bitcoin ETF spot ổn định và sự kiện halving sắp tới là những yếu tố chính đằng sau động thái giá.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Chúng ta hãy xem những lý do chính khiến giá Bitcoin tăng ngày hôm nay.

Bitcoin loại bỏ ảnh hưởng bởi dữ liệu CPI cao hơn dự kiến

Vào ngày 13 tháng 2, giá Bitcoin đã giảm 4,5% sau khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ nóng hơn dự kiến, cho thấy lạm phát tăng. CPI là chỉ số đo lường mức độ thay đổi trung bình của giá cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng theo thời gian. Lạm phát hàng năm ở mức 3,1%, cao hơn kỳ vọng của thị trường.

Do báo cáo chỉ số CPI tăng, ​​​​những người tham gia thị trường bắt đầu nghi ngờ về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có cắt giảm lãi suất vào tháng 3 hay không, tạo ra ảnh hưởng đối với các tài sản rủi ro như tiền điện tử.

Vốn hóa thị trường bitcoin vượt 1 nghìn tỷ USD

Cuộc biểu tình của Bitcoin trên 52.000 USD đã đẩy vốn hóa thị trường của nó lên trên 1 nghìn tỷ USD, một mức chưa từng thấy kể từ tháng 11 năm 2021.

Vốn hóa thị trường BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Tại thời điểm viết bài, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đang ở mức 2 nghìn tỷ USD.

Tâm lý lạc quan gần đây từ các nhà đầu tư dường như được thúc đẩy bởi dòng vốn đổ vào các quỹ Bitcoin ETF spot ngày càng tăng và việc giảm lượng bán của GBTC.

Tổng khối lượng giao dịch hàng ngày của Bitcoin ETF spot mới phát hành đạt 1,1 tỷ USD vào tuần trước. Nhà phân tích ETF James Seyffart của Bloomberg đã mô tả đây là một “ngày có khối lượng lớn” khi iShares Bitcoin Trust của BlackRock dẫn đầu với khối lượng giao dịch hàng ngày là 341,2 triệu USD, vượt xa khối lượng 296,5 triệu USD của Grayscale Bitcoin Trust.

Vào ngày 14 tháng 2, nhà bình luận tài chính tedtalksmacro đã nhấn mạnh dòng vốn ròng hàng ngày lớn nhất của các quỹ Bitcoin ETF là ở mức 631,3 triệu USD, cho thấy sự quan tâm của tổ chức đối với các sản phẩm đầu tư này đang gia tăng.

Dòng chảy vốn vào Bitcoin ETF . Nguồn: Tedtalksmacro/X.

HODL15Capital lưu ý rằng iShares Bitcoin Trust (IBT) đã ghi nhận khối lượng cao nhất là 325,87 triệu USD trong giờ giao dịch đầu tiên vào ngày 14 tháng 2, tiếp theo là Quỹ Bitcoin Fidelity Wise Origin (FBTC) ở mức 147 triệu USD, với tổng số tiền dự kiến ​​sẽ tăng.

Sự kiện halving Bitcoin đang đến gần, dự kiến ​​sẽ cắt giảm một nửa phần thưởng trao cho các thợ đào, cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với BTC. Về mặt lịch sử, BTC thường đạt mức cao mới trong những tháng sau khi sự kiện halving diễn ra.

Các trader bitcoin tập trung vào đợt tăng giá tiếp theo

Dữ liệu từ IntoTheBlock cho thấy các nhà giao dịch Bitcoin tập trung vào chặng tiếp theo của đợt tăng giá hiện tại. Mô hình Tiền vào/ra xung quanh giá (IOMAP) cho thấy một số lượng lớn BTC trước đây đã được mua với chi phí trung bình là 48.500 USD. Một số trong số này có thể được thanh lý khi các nhà đầu tư hòa vốn.

Điều rõ ràng là các trader quyết tâm giữ mức giá trên 50.000 USD. Theo nhà phân tích độc lập Cole Garner, người mua hiện đang chuẩn bị cho một trận chiến mới để đối đầu với mức kháng cự “dày đặc” khoảng 52.000 USD khi mức cao nhất mọi thời đại trên 69.000 USD trở thành tâm điểm giá BTC.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét