Thứ Ba, 6 tháng 2, 2024

Monero chạm mức thấp nhất trong 5 tháng khi Binance hủy niêm yết

Tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư lớn Monero đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng khi Binance thông báo sắp hủy niêm yết token khỏi nền tảng của mình.

Binance sẽ hủy niêm yết Monero (XMR) cùng với các token khác như Aragon (ANT), Multichain (MULTI) và Vai (VAI) vào ngày 20 tháng 2 năm 2024, sàn giao dịch đã công bố vào ngày 6 tháng 2.

Binance sẽ xóa tất cả bốn cặp giao dịch liên quan đến Monero, bao gồm các cặp giao dịch với Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Tether (USDT) và đồng tiền gốc của Binance, BNB.

“Tất cả các lệnh giao dịch sẽ tự động bị xóa sau khi ngừng giao dịch ở từng cặp giao dịch tương ứng”, thông báo lưu ý, đồng thời lưu ý rằng việc rút các token này sẽ không được hỗ trợ sau ngày 20 tháng 5 năm 2024.

Binance cho biết XMR sẽ có thể được chuyển đổi thành stablecoin thay mặt người dùng sau ngày 21 tháng 5, nhưng việc chuyển đổi “không được đảm bảo”. Sàn giao dịch cho biết thêm: “Một thông báo riêng sẽ được đưa ra trước khi chuyển đổi nếu có và stablecoin sẽ được ghi có vào tài khoản Binance của người dùng sau khi chuyển đổi”.

Quyết định hủy niêm yết XMR dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm “đóng góp cho hệ sinh thái tiền điện tử lành mạnh và bền vững”, “bằng chứng về hành vi phi đạo đức hoặc gian lận”, cũng như khả năng đáp ứng các yêu cầu thẩm định định kỳ của Binance và các yêu cầu khác.

Giá của Monero nhanh chóng phản ứng với tin tức hủy niêm yết, token đã giảm mạnh. Vào lúc 9:21 sáng UTC, XMR giảm mạnh xuống mức thấp nhất là 136 USD trên Binance, mất gần 19% giá trị chỉ sau vài giờ, theo dữ liệu từ TradingView.

Giá Monero đã phục hồi nhẹ kể từ đó, với XMR giao dịch ở mức 140,30 USD tại thời điểm viết bài. Monero đã chạm mức thấp chưa từng thấy kể từ giữa tháng 9 năm 2023.

Biểu đồ giá XMR 24 giờ. Nguồn: TradingView.

Binance không phải là sàn giao dịch duy nhất hủy niêm yết Monero. Vào cuối năm 2023, sàn giao dịch tiền điện tử OKX cũng cho biết họ sẽ hủy niêm yết Monero và một token tập trung vào quyền riêng tư khác là Zcash (ZEC), vào ngày 5 tháng 1 năm 2024.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét