Thứ Hai, 26 tháng 2, 2024

Tại sao giá Bitcoin ngày hôm nay tăng?

Giá Bitcoin ngày hôm nay tăng, đã vượt ra khỏi phạm vi vào ngày 23 tháng 2 khi đạt mức cao nhất mới trong 2 năm ở mức 54.360 USD.

Biểu đồ ba giờ BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Một số yếu tố thúc đẩy chuyển động giá hiện tại của BTC, bao gồm dòng vốn vào Bitcoin ETF spot ổn định, đợt giảm một nửa nguồn cung sắp tới và tâm lý tích cực chung của nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức.

Hãy cùng xem xét các yếu tố đằng sau cuộc biểu tình của Bitcoin ngày hôm nay.

Bitcoin ghi nhận dòng vốn vào 570 triệu USD

Theo báo cáo của CoinShares, các sản phẩm đầu tư BTC đã ghi nhận 99% tổng số dòng tiền vào trong 7 ngày qua. Bitcoin đã chào đón dòng vốn 569,5 triệu USD, nâng tổng tài sản được quản lý toàn cầu lên 67,5 tỷ USD.

Dòng vốn cho các sản phẩm đầu tư tiền điện tử. Nguồn: CoinShares.

Ngoài ra, các quỹ Bitcoin ETF tiếp tục chứng kiến ​​dòng vốn vào với tổng trị giá 5,5 tỷ USD kể từ khi ra mắt thị trường vào ngày 11 tháng 1, theo dữ liệu từ Yahoo Finance. Nhìn chung, các sản phẩm tiền điện tử đã thu về 5,8 tỷ USD kể từ khi chúng bắt đầu giao dịch, theo CoinShares.

Các quỹ Bitcoin ETF cũng đang tăng giá cùng với giá BTC. Bitcoin ETF IBIT của BlackRock đã tăng 5% ngay sau khi Phố Wall mở cửa vào thứ Hai, ngày 26 tháng 2, để đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Tiếp tục tích lũy của các nhà đầu tư tổ chức

MicroStrategy, công ty nắm giữ Bitcoin lớn nhất, đã bổ sung thêm chủ đề đang diễn ra về mối quan tâm tăng giá của tổ chức đối với Bitcoin. Trong một bài đăng ngày 26 tháng 2 trên nền tảng truyền thông xã hội X, người sáng lập kiêm chủ tịch của công ty, Micheal Saylor, đã thông báo rằng MicroStrategy đã mua thêm 3.000 BTC với tổng số tiền là 155 triệu USD trong khoảng thời gian từ ngày 15 tháng 2 đến ngày 25 tháng 2.

Công ty cung cấp thông tin kinh doanh hiện nắm giữ tổng cộng 193.000 BTC, được mua với tổng giá trị 6,09 tỷ USD với mức giá trung bình là 31.544 USD mỗi BTC.

Hơn nữa, mười quỹ Bitcoin ETF spot ở Hoa Kỳ đã tích lũy được tổng cộng 5.500 BTC (đã tính dòng tiền chảy ra của GBTC) kể từ khi ra mắt vào ngày 11 tháng 1, theo dữ liệu của Farside Investor.

Việc tích lũy Bitcoin liên tục của các nhà đầu tư tổ chức có thể thúc đẩy các trader bán lẻ, những người có thể sẽ mua nhiều BTC hơn với dự đoán giá sẽ tăng.

Lãi suất mở hợp đồng tương lai bitcoin tiếp tục tăng

Dữ liệu của Coinglass cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với thị trường tương lai Bitcoin, tăng 102% từ giữa tháng 10 lên giá trị hiện tại là 23,43 tỷ USD. Đáng chú ý, con số này gần với mức cao kỷ lục 24 tỷ USD đạt được vào tháng 11 năm 2021 khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 69.000 USD.

Lãi suất mở hợp đồng tương lai Bitcoin (USD). Nguồn: Coinglass.

Sự gia tăng OI của BTC xác nhận sự biến động hiện tại về giá của Bitcoin và chỉ ra sự quan tâm mới của nhà đầu tư đối với tiền điện tử hàng đầu. Do đợt tăng giá mới nhất, các vị thế short Bitcoin lên tới 41,85 triệu USD đã bị thanh lý vào ngày 26 tháng 2 so với các khoản thanh lý vị thế long 9,7 triệu USD, theo dữ liệu từ Coinglass. Khoảng 39 triệu USD lệnh short Bitcoin đã được thanh lý chỉ trong bốn giờ qua.

Tổng số thanh lý Bitcoin. Nguồn: CoinMarketCap.

Các nhà đầu tư kỳ vọng đợt hành động tăng giá mới của Bitcoin sẽ tiếp tục khi dòng vốn vào Bitcoin ETF spot tăng lên và sự kiện halving nguồn cung sắp đến gần.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét