Thứ Tư, 28 tháng 2, 2024

CoinShares cho biết giá Bitcoin tăng vọt bởi “cú sốc nhu cầu”

Nhu cầu ngày càng tăng đối với tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường từ các quỹ Bitcoin ETF spot đang có tác động sâu sắc đến thị trường.

James Butterfill, Trưởng bộ phận nghiên cứu của CoinShares nói: “Trong khi 900 BTC được sản xuất hàng ngày, thì các quỹ ETF mới phát hành của Mỹ đang yêu cầu 2.800 BTC mỗi ngày. Điều này đã dẫn đến việc tỷ lệ nắm giữ trên sàn giao dịch giảm 28% kể từ năm 2020, cho thấy thị trường đang trải qua một cú sốc nhu cầu đáng kể”.

Vào thứ Tư, khi các quỹ Bitcoin ETF spot một lần nữa phá vỡ kỷ lục về khối lượng giao dịch hàng ngày, giá của tiền điện tử này đã tăng vọt lên mức 64.000 USD. Bitcoin đã tăng khoảng 40% trong tháng qua, trùng với thời điểm các quỹ Bitcoin ETF spot bắt đầu giao dịch vào ngày 11 tháng 1

Theo Butterfill, với việc giá Bitcoin nhanh chóng chạm mức 64.000 USD trên một số sàn giao dịch vào cuối ngày thứ Tư, mọi người đang nóng lòng muốn hiểu rõ hơn điều gì đang thúc đẩy sự tăng giá.

Ông nói: “Giá Bitcoin tăng vọt lên mức cao 64.000 USD đã làm dấy lên sự tò mò về các yếu tố thúc đẩy sự gia tăng này. Cho đến gần đây, giá Bitcoin gần như phù hợp với kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, nhưng kể từ đó đã thay đổi sau sự ra đời của các quỹ Bitcoin ETF spot của Mỹ. Các quỹ ETF này đã ảnh hưởng đáng kể đến xu hướng giá gần đây”.

Trong khi đó, khối lượng của các quỹ Bitcoin ETF spot đã đạt kỷ lục mới vào thứ Tư với giá trị giao dịch 7,69 tỷ USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét