Thứ Tư, 14 tháng 2, 2024

Những nhà đầu cơ giá lên Bitcoin nhắm tới mức 55.000 USD khi nguồn cung của người nắm giữ ngắn hạn giảm dần

Giá Bitcoin (BTC) đã tăng 21% trong 7 ngày qua, lần đầu tiên đạt 52.000 USD kể từ tháng 12 năm 2021. Sự tăng giá chủ yếu là do dòng vốn ngày càng tăng chảy vào các quỹ giao Bitcoin ETF spot. Các trader đang suy đoán liệu các quầy giao dịch OTC có bị cạn kiệt nguồn dự trữ BTC của họ hay không, khiến các tổ chức phải mua trên các sàn giao dịch thông thường và tạo ra tình huống mất cân bằng cung/cầu có lợi cho đà tăng giá.

Mặc dù giả thuyết như vậy có thể khó xảy ra, nhưng dữ liệu trực tuyến từ Glassnode cho thấy nguồn cung của những người nắm giữ ngắn hạn đang giảm và nếu các điều kiện được duy trì, giá Bitcoin có thể tăng trên 55.000 USD.

Những người nắm giữ Bitcoin ngắn hạn đã bán với tốc độ nhanh

Điều cần thiết là phải xóa tan quan niệm sai lầm rằng bàn giao dịch chênh lệch giá luôn có lượng long (người mua), điều này ngụ ý rằng họ có tác động định hướng đến giá cả. Mặc dù việc có một vị thế quan trọng trên thị trường giao ngay là rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của họ nhưng nó thường được phòng ngừa bằng cách sử dụng các hợp đồng phái sinh. Tương tự, không phải mọi giao dịch OTC đều yêu cầu người mua và người bán, vì các bên trung gian có thể chuyển sang sổ lệnh và hợp đồng tương lai của sàn giao dịch giao ngay để thực hiện các yêu cầu. Nói tóm lại, việc bàn giao dịch chênh lệch giá có “công cụ” để chuyển tiền ngay lập tức hay không cũng không làm thay đổi động thái giá.

Do đó, nếu các tổ chức phát hành Bitcoin ETF spot đã bổ sung thêm 1,84 tỷ USD BTC ròng trong tuần qua thì các tổ chức khác chắc chắn đã bán số lượng tương tự. Câu hỏi quan trọng cho việc hình thành giá là mỗi bên mong muốn đạt được thỏa thuận đến mức nào. Những người nắm giữ dài hạn, những địa chỉ không chuyển tiền của họ trong hơn 6 tháng, thường ít có khả năng bán sau khi giá tăng. Đây là lý do tại sao các nhà phân tích chuyển sang phân tích on-chain để đưa ra ý tưởng sơ bộ về mức độ phục hồi của thị trường trong bối cảnh biến động như một thước đo sức mạnh và niềm tin của nhà đầu tư.

Bitcoin được gửi tới các sàn giao dịch bởi những người nắm giữ ngắn hạn (dưới 6 tháng), BTC. Nguồn: Glassnode.

Dữ liệu chỉ ra rằng những người nắm giữ ngắn hạn, những địa chỉ nắm giữ dưới 6 tháng, đã tăng đáng kể giao dịch của họ trên các sàn giao dịch với mức trung bình 49.504 BTC mỗi ngày trong tuần qua. Để so sánh, những người nắm giữ dài hạn chỉ gửi 2.023 BTC mỗi ngày trong cùng thời gian, cho thấy rằng các thực thể bán chủ yếu là những người nắm giữ ngắn hạn. Mặc dù 79% nguồn cung được nắm giữ bởi những người nắm giữ dài hạn nhưng khả năng bán tháo có thể tăng lên nhanh chóng.

Các địa chỉ có dưới 100 BTC đã bán ròng trong tuần qua

Tuy nhiên, người ta có thể lập luận rằng những con cá voi đã mua Bitcoin với dự đoán về việc ra mắt Bitcoin ETF spot hiện đang chốt lợi, khiến việc đạt được những mức cao hơn trở nên khó khăn. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy rằng đây không phải là trường hợp.

Đáng chú ý, mọi loại chủ sở hữu đều là người bán ròng trong 7 ngày qua, ngoại trừ những con cá voi rất lớn nắm giữ trên 100 BTC, có khả năng đại diện cho các tổ chức. Các nhà đầu tư này đã thêm tổng cộng 20.168 BTC, trị giá hơn 1 tỷ USD và điều này có thể là do các tổ chức phát hành Bitcoin ETF spot như BlackRock, Fidelity, BitWise, Ark 21Shares và các tổ chức khác. Mặc dù tính bền vững của dòng vốn này là không chắc chắn, nhưng dữ liệu cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm ETF tăng lên khi giá Bitcoin tăng, hỗ trợ mạnh mẽ cho đà tăng giá.

Dữ liệu này chứng minh rằng mức tăng trên 55.000 USD không còn chỉ phụ thuộc vào dòng bán lẻ. Do đó, các chỉ số phản ánh kết quả trước đây, chẳng hạn như xu hướng tìm kiếm trên Google hoặc “Chỉ số sợ hãi và tham lam”, có thể không phản ánh chính xác mức độ chấp nhận rủi ro của các nhà đầu tư tổ chức và nhu cầu tiếp theo đối với Bitcoin.

Những người nắm giữ Bitcoin ngắn hạn đã nhanh chóng gửi tiền đến các sàn giao dịch, tuy nhiên giá đã tăng từ 42.900 USD lên 52.000 USD trong 7 ngày (+21%). Trừ khi những người nắm giữ dài hạn quyết định giảm vị thế của họ, tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra phía nguồn cung suy yếu, tạo điều kiện cho mức tăng thêm trên 52.000 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét