Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2024

Giá Uniswap (UNI) tăng 50% sau đề xuất quản trị chia sẻ phí

UNI, token quản trị của sàn giao dịch phi tập trung Uniswap, đã tăng hơn 50% trong 24 giờ qua để đạt mức cao nhất trong hai năm là 12,73 USD.

Biểu đồ hàng ngày UNI/USD. Nguồn: TradingView.

Khối lượng giao dịch của UNI đã tăng 1.200% trong ngày và dừng ở mức 1,33 tỷ USD. Với vốn hóa thị trường là 6,7 tỷ USD, UNI đã khẳng định vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng CoinMarketCap.

Hiệu suất này diễn ra sau đề xuất của Uniswap Foundation nhằm nâng cấp hệ thống quản trị của giao thức.

Theo đề xuất do Erin Koen, người đứng đầu quản trị của Uniswap Foundation, đưa ra, “đề xuất sẽ thưởng cho những người nắm giữ UNI đã staking và ủy quyền token của họ”.

Đề xuất này cũng bao gồm việc phân bổ phí giao thức cho những người nắm giữ UNI đã staking hoặc ủy quyền biểu quyết.

Koen đã nói:

Đặc biệt, chúng tôi tin rằng những người nắm giữ token UNI sẽ được khuyến khích chọn các đại biểu có phiếu bầu và sự tương tác với giao thức sẽ dẫn đến sự phát triển và thành công của Giao thức.

Một cuộc bỏ phiếu nhanh cho đề xuất này sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 3 năm 2024 và một cuộc bỏ phiếu trực tuyến sẽ được đăng vào ngày 8 tháng 3 năm 2024.

Đề xuất của Koen được đưa ra sau khi Uniswap triển khai các tên miền phụ “Uni.eth”, cho phép người dùng chuyển đổi các địa chỉ Ethereum phức tạp thành tên mà con người có thể đọc được.

Trong một thông báo trên X vào ngày 22 tháng 2, Uniswap Labs cho biết, “uni.eth là tên người dùng dễ đọc giúp bạn dễ dàng nhận tiền điện tử và xây dựng hồ sơ web3 của mình”.

Người dùng có thể yêu cầu tên uni.eth của mình miễn phí thông qua ứng dụng di động Uniswap.

Sau khi đề xuất được đưa ra, UNI đã tăng hơn 73% so với mức mở cửa 7,34 USD để đạt mức cao nhất trong ngày là 12,76 USD vào ngày 23 tháng 2, theo dữ liệu từ TradingView.

Theo dữ liệu từ Coinglass, cuộc biểu tình cũng đã chứng kiến ​​Uniswap trở thành token được thanh lý nhiều nhất trong một giờ qua.

Bản đồ thanh lý tiền điện tử.
Bản đồ thanh lý tiền điện tử. Nguồn: Coinglass.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét