Thứ Năm, 15 tháng 2, 2024

Sky Mavis cắt giảm 50% phần thưởng thanh khoản Ronin DEX

Nhà phát triển Blockchain GameFi Sky Mavis sẽ cắt giảm 50% phần thưởng cho Liquidity Provider (LP) được cung cấp bởi sàn giao dịch phi tập trung Katana (DEX) dựa trên blockchain Ronin. Theo thông báo ngày 15 tháng 2, phần thưởng sẽ bị cắt giảm 50% trong giai đoạn 1, bắt đầu từ ngày 1 tháng 3 và giảm thêm 50% trong giai đoạn 2, tổng mức giảm là 75% so với mức hiện tại.

“Trong vài tháng qua, APR trung bình [tỷ lệ phần trăm hàng năm] trong liquid pool Katana đã tăng từ ~ 20% lên 70%”, Ronin đã viết để giải thích cho việc cắt giảm phần thưởng trong khi chỉ ra rằng tổng số token được gộp trong iquid pool Ronin chưa tăng tỷ lệ thuận với giá token Ronin (RON) để cân bằng APR. Kể từ đầu năm, token RON đã tăng 59% về giá trị.

Ronin kết luận: “Điều này có nghĩa là việc tăng giá trị phần thưởng không mang lại kết quả có ý nghĩa trong việc cung cấp thanh khoản DEX và có thể đã vượt quá mức khuyến khích tối ưu”. Nhờ việc cắt giảm LP theo kế hoạch, Ronin dự kiến ​​sẽ tiết kiệm được 2 triệu RON (5,72 triệu USD) chi phí chỉ trong quý 1 năm 2024. Ronin nói thêm: “Lượng phát thải ít hơn có nghĩa là lạm phát trong nguồn cung lưu thông thấp hơn”, đồng thời chỉ ra rằng nguồn cung cấp token được cố định ở mức 1 tỷ.

Kế hoạch phần thưởng Katana DEX LP của Ronin cho quý 1 năm 2024.

Hiện tại, Katana DEX chiếm hơn 99% trong tổng giá trị 200 triệu USD bị khóa (TVL) ở Ronin. Mặc dù token RON kể từ đó đã lấy lại được mức cao nhất năm 2022, nhưng TVL của nó vẫn chưa phục hồi về mức 1 tỷ USD như đã chứng kiến ​​trước vụ hack xảy ra hai năm trước. Tuy nhiên, hệ sinh thái kể từ đó đã phục hồi với việc được niêm yết trên Binance rất được mong đợi vào đầu tháng này.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét