Thứ Tư, 7 tháng 2, 2024

Nâng cấp Dencun của Ethereum nhằm giảm chi phí L2 sắp triển khai trên mainnet

Bản nâng cấp Dencun của Ethereum, giới thiệu “proto-danksharding”, đã hoàn thành thành công giai đoạn thử nghiệm cuối cùng thông qua testnet Holesky và hiện đang chờ ngày triển khai trên mainnet.

Dữ liệu cho thấy bản nâng cấp Dencun đã được fork trên Holesky vào khoảng 11:35 sáng UTC ngày 7 tháng 2, và Nethermind chia sẻ tin tức trên X ngay sau đó. Việc nâng cấp được kỳ vọng rộng rãi sẽ giảm chi phí giao dịch trên layer-2 của Ethereum.

Dencun sẽ giới thiệu tính năng bảo vệ dữ liệu thông qua Đề xuất cải tiến Ethereum-4844.

Tính năng chính của EIP-4844 là “blobs”, cho phép lưu trữ tạm thời và truy cập một lượng lớn dữ liệu ngoài chuỗi bằng các nút Ethereum.

Philippe Schommers, người đứng đầu cơ sở hạ tầng tại Gnosis trước đây đã giải thích rằng việc triển khai Dencun trên mainnet Ethereum có thể giảm chi phí rollup lên tới 10 lần.

Ngày triển khai mainnet của Dencun dự kiến ​​​​sẽ được quyết định vào ngày 8 tháng 2 trong cuộc họp AllCoreDevs, trong khi nhà đầu cơ giá lên Ethereum Anthony Sassano cho biết vào ngày 7 tháng 2 rằng “tất cả các dấu hiệu đều hướng đến đầu tháng 3”.

Dencun, kết hợp các bản nâng cấp Cancun và Deneb, được coi là bản nâng cấp quan trọng nhất của Ethereum kể từ bản nâng cấp Shapella vào tháng 4 năm ngoái, cho phép unstaking Ether khỏi Beacon Chain lần đầu tiên kể từ khi chuyển sang proof-of-stake vào ngày 1 tháng 12 năm 2020.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét