Thứ Hai, 12 tháng 2, 2024

Cổ phiếu khai thác bitcoin, MicroStrategy tăng khi giá BTC đạt 50,3 nghìn USD

Sự phục hồi của giá Bitcoin lên mức cao nhất trong hai năm ở mức 50.363 USD vào ngày 12 tháng 2 đã ảnh hưởng tích cực đến cổ phiếu của các công ty khai thác và các công ty liên quan đến tiền điện tử.

Cổ phiếu MicroStrategy (MSTR) và cổ phiếu các công ty khai thác tiền điện tử đã ghi nhận mức tăng hai chữ số trong tuần trước, phần nào phản ánh mức tăng 17,5% của BTC trong cùng kỳ.

Việc đặt cược vào BTC của MicroStrategy đã thành công

Cổ phiếu MSTR đã tăng 11% trong 24 giờ qua lên mức 719 USD và tăng 33% trong bảy ngày qua.

Công ty MicroStrategy và người sáng lập kiêm chủ tịch của nó, Michael Saylor, nổi tiếng vì ủng hộ Bitcoin như một loại vàng kỹ thuật số và kho lưu trữ giá trị cũng như lượng BTC nắm giữ khổng lồ của công ty. Công ty hiện nắm giữ 190.000 BTC trị giá 8,1 tỷ USD trong kho bạc của mình như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Công ty đã mua thêm 850 BTC với giá 37,2 triệu USD vào tháng 1, theo bài đăng ngày 7 tháng 2 của Michael Saylor trên nền tảng truyền thông xã hội X.

MicroStrategy đã trở thành công ty niêm yết công khai đầu tiên thêm Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của mình vào tháng 12 năm 2020. Kể từ đó, giá cổ phiếu của nó đã tăng hơn 300%. Sự tăng trưởng này đã được quan sát thấy diễn ra song song với tiền điện tử hàng đầu, cho thấy mối tương quan chặt chẽ giữa MSTR và BTC.

Tương quan MSTR với Bitcoin. Nguồn: TradingView.

Biểu đồ trên cho thấy giá MSTR đạt mức cao nhất trong ngày là 712 USD vào ngày 12 tháng 2, cùng ngày với mức cao nhất của Bitcoin là 50.363 USD. Hệ số tương quan giữa MSTR và BTC hiện ở mức 0,94, cho thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa biến động giá của hai tài sản.

Cổ phiếu công ty khai thác bitcoin theo sau sự tăng trưởng giá BTC

Các cổ phiếu khai thác bitcoin cũng tuân theo hành động tăng giá gần đây của BTC. Riot Platforms (RIOT) – một trong những công ty khai thác Bitcoin lớn nhất theo vốn hóa thị trường – đã ghi nhận mức tăng 55% trong tuần qua.

Biểu đồ hàng ngày RIOT/USD. Nguồn: TradingView.

Kể từ khi chạm mức thấp 9,64 USD vào ngày 19 tháng 1, giá RIOT đã tăng 70% và đạt mức cao nhất trong ngày là 16,35 USD vào ngày 12 tháng 2.

Một trong những công ty khai thác Bitcoin lớn nhất, Marathon Digital Holdings, cũng đã đạt mức tăng 60% trong bảy ngày qua.

Biểu đồ hàng ngày MARA/USD. Nguồn: TradingView.

Sự tăng trưởng về giá của Bitcoin đã làm tăng lợi nhuận của các công ty khai thác ngay cả khi các điều kiện trở nên khó khăn hơn trước sự kiện halving.

Độ khó khai thác Bitcoin gia tăng là dấu hiệu cho thấy sự trưởng thành và mạnh mẽ của mạng Bitcoin. Nó chứng thực khả năng của mạng trong việc thu hút đầu tư vào cơ sở hạ tầng khai thác với những người khai thác đang tìm cách duy trì lợi nhuận với phần thưởng khối giảm.

Dữ liệu từ Coinwarz cho thấy độ khó khai thác của Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 75,50 nghìn tỷ băm vào ngày 12 tháng 2.

Biểu đồ độ khó khai thác bitcoin. Nguồn: Coinwarz.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét