Thứ Hai, 12 tháng 2, 2024

Giá Bitcoin tăng vọt vượt qua 50 nghìn USD mà không cần FOMO bán lẻ là điều tốt cho BTC

Giá bitcoin đã tăng 17,5% trong bảy ngày qua và giao dịch trên 50.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2021. Hành động giá Bitcoin vào ngày 12 tháng 2 một phần có thể là do dòng vốn đổ vào các quỹ Bitcoin ETF spot, bắt đầu giao dịch vào ngày 11 tháng 1, nhưng liệu dòng vốn hiện tại có đủ mạnh để đảm bảo Bitcoin (BTC) tăng thêm trên 50.000 USD không?

Các nhà quản lý quỹ tương hỗ lớn nhất thế giới – bao gồm BlackRock, Fidelity và ARK 21Shares – đã ra mắt thành công các quỹ Bitcoin ETF spot và các quỹ này đã vượt qua tài sản 10 tỷ USD trong vòng chưa đầy một tháng. Trong vài tháng tới, dòng vốn vào các quỹ Bitcoin ETF spot dự kiến ​​sẽ tăng khi các công ty thương mại hoàn tất quá trình thẩm định đối với các sản phẩm đầu tư mới ra mắt

Với việc Bitcoin đạt mức cao mới trong nhiều năm, chúng ta hãy xem các nhà đầu tư bán lẻ cảm thấy thế nào về thị trường tiền điện tử và vĩ mô vào ngày 12 tháng 2.

Các trader bán lẻ chậm chân

Sự tập trung của các trader vẫn tập trung vào kịch bản kinh tế vĩ mô sau khi S&P 500 đóng cửa ở mức trên 5.000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử vào ngày 9 tháng 2, sau mức tăng 13,9% trong ba tháng. Động lực tăng giá có thể tạm dừng khi một số công ty dự kiến ​​sẽ báo cáo số liệu hàng quý trong tuần này, bao gồm Coca-Cola, Airbnb, Coinbase và DoorDash.

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ cũng sẽ được công bố vào ngày 13 tháng 2 và sẽ định hướng lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Sự đồng thuận của thị trường chỉ ra rằng sẽ có nhiều đợt cắt giảm từ mức 5,25% hiện tại, điều này có thể khuyến khích các nhà đầu tư rời xa các tài sản có thu nhập cố định.

Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng việc chuyển sang tài sản rủi ro sẽ mang lại lợi ích cho tiền điện tử. Ví dụ: các tìm kiếm trên Google cho cụm từ “buy Bitcoin” đã bị trì trệ trong vài tuần qua, cho thấy rằng tài sản này có thể còn lâu mới thu hút được sự chú ý chính thống mặc dù khả năng truy cập dễ dàng hơn thông qua các quỹ ETF spot.

Xu hướng tìm kiếm “buy Bitcoin”.
Xu hướng tìm kiếm “buy Bitcoin”. Nguồn: Google Trends.

Dữ liệu cho thấy các trader bán lẻ thường chậm chân trong các đợt tăng giá, thường bước vào chu kỳ vài ngày hoặc vài tuần sau các mốc giá quan trọng. Tuy nhiên, các số liệu khác, chẳng hạn như nhu cầu về stablecoin ở Trung Quốc, cho thấy hoạt động của trader bán lẻ không tăng. Nhu cầu bán lẻ quá mức đối với tiền điện tử thường khiến phí bảo hiểm stablecoin tăng vọt trên 1,5%, trong khi thị trường giá xuống dẫn đến giảm giá.

Giao dịch ngang hàng USC Coin (USDC) so với USD/CNY.
Giao dịch ngang hàng USC Coin (USDC) so với USD/CNY. Nguồn: OKX.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét