Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Tại sao giá Bitcoin hôm nay giảm?

Giá bitcoin hôm nay giảm, nhưng liệu việc bán tháo có phải là khởi đầu cho một sự đảo ngược xu hướng mạnh mẽ hơn?

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: TradingView

Hãy cùng điều tra nguyên nhân đằng sau sự sụt giảm giá của Bitcoin.

Thiếu “lòng tham mới” trên thị trường Bitcoin

Dữ liệu từ Google Trends hiển thị các tìm kiếm với từ khóa “Bitcoin” phản ánh sự thiếu quan tâm từ các nhà đầu tư bán lẻ.

Điều này cho thấy rằng mặc dù giá BTC đã tăng 109% trong 12 tháng qua nhưng các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tỏ ra nghi ngờ.

Sự quan tâm đến Bitcoin theo thời gian. Nguồn: Google Trends.

Dữ liệu từ Coinbase cũng phản ánh sự thiếu quan tâm của bán lẻ đối với tiền điện tử lớn nhất. Theo báo cáo doanh thu gần đây của công ty, hoạt động bán lẻ vẫn ở mức thấp trong quý cuối cùng của năm 2023.

Xem xét kỹ hơn dữ liệu cho thấy rằng hoạt động bán lẻ từ quý 2 năm 2022 đến quý 4 năm 2023 vẫn ở dưới mức thống kê của quý 4 năm 2020, điều này càng tăng thêm độ tin cậy rằng các nhà đầu tư bán lẻ vẫn chưa đến.

Khối lượng giao dịch bán lẻ hàng quý. Nguồn: Coinbase.

Theo báo cáo, các giao dịch bán lẻ, từng chiếm hơn 90% doanh thu của công ty, hiện chỉ chiếm chưa đến một nửa doanh thu thuần của công ty.

Dữ liệu bổ sung từ công ty tình báo thị trường Santiment ủng hộ câu chuyện này khi nói rằng mặc dù có “sự quan tâm đến BTC trong những tuần ngay trước và sau khi SEC phê duyệt 11 ETF”, nhưng vẫn thiếu “lòng tham mới” trên thị trường.

Bitcoin đang trải qua đợt thoái lui pre-halving

Các nhà phân tích tin rằng Bitcoin đang ở giai đoạn đầu của Pre-halving theo một mô hình nhất định.

Tương tự như các lần halving trước, giá BTC dường như tuân theo 5 giai đoạn của halving Bitcoin.

Một bài đăng trên X từ trader và nhà phân tích tiền điện tử Rekt Capital gợi ý rằng hành động giá đang diễn ra là một phần của đợt thoái lui pre-halving, khiến BTC giảm 38% và 20% trong chu kỳ halving năm 2016 và 2020.

Chỉ số RSI của Bitcoin cho thấy sự phân kỳ giảm giá

Giá BTC đã tăng kể từ ngày 22 tháng 1 sau khi tác động “bán tin tức” của việc phê duyệt Bitcoin ETF spot bắt đầu giảm dần và dòng tiền của GBTC đã chậm lại khi các quỹ ETF spot khác chứng kiến ​​dòng vốn vào tăng lên.

Xu hướng tăng đã đạt được động lực vào tháng 2 với việc Bitcoin đạt mức cao nhất trong hai năm là 53.019 USD vào ngày 20 tháng 2, nhưng việc bán tháo nhanh chóng từ mức này đã làm dấy lên cảnh báo.

Biểu đồ 4 giờ của BTC/USD cho thấy sự phân kỳ giảm giá trong chỉ báo RSI 4 giờ (đường xu hướng màu xanh) trước khi giá giảm. Chỉ báo RSI là một chỉ báo xung lượng dao động theo xu hướng được sử dụng để đánh giá xem thị trường đang ở trạng thái quá mua, quá bán hay đang tích lũy.

Sự phân kỳ giảm giá so với chỉ báo RSI xảy ra khi giá tăng đi kèm với động lượng giảm, dẫn đến chuyển động đi xuống.

Biểu đồ bốn giờ BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Sự phân kỳ giảm giá có thể là một gợi ý cho thấy phe gấu đang kiểm soát thị trường và có thể có kế hoạch kéo giá về đường EMA 100 ngày ở mức 49.234 USD trong ngắn hạn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét