Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2024

3 số liệu chính về giá Bitcoin chỉ ra ATH mới của BTC vào năm 2024

Sự kiện giảm một nửa nguồn cung sắp tới của Bitcoin (BTC) và hành động giá lịch sử của nó, dòng tiền vào các quỹ Bitcoin ETF spot ngày càng tăng và thiết lập kỹ thuật tăng giá cho thấy BTC đang trên đường đạt đến mức cao mới mọi thời đại.

Sau một năm khá lạc quan vào năm 2023, năm 2024 đã được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) phê duyệt các quỹ Bitcoin ETF spot, khiến giá Bitcoin, Ether (ETH), Solana (SOL) và các loại tiền điện tử khác tăng vọt.

Khi Bitcoin tăng trên 50.000 USD, vốn hóa thị trường của nó đã vượt 1 nghìn tỷ USD, tăng lên 1,02 nghìn tỷ USD vào ngày 16 tháng 2, phản ánh mức tăng 118% trong 12 tháng qua.

Vốn hóa thị trường bitcoin (USD). Nguồn: TradingView.

Sự tăng trưởng đi kèm với sự tăng vọt 110% của giá Bitcoin so với cùng kỳ.

halving và dữ liệu lịch sử phản ánh tiềm năng của Bitcoin

Nhiều trader tin rằng yếu tố chính tác động đến hành động giá của BTC là sự kiện halving sắp diễn ra chỉ còn chưa đầy 70 ngày nữa.

Hành động giá của Bitcoin có xu hướng tuân theo một mô hình chu kỳ nhất định và các nhà phân tích chỉ ra sự tương đồng giữa mô hình lịch sử và quỹ đạo giá hiện tại. Điều này chỉ ra một chu kỳ tăng giá có thể xảy ra tương tự như những gì đã chứng kiến ​​trong quá khứ.

Tương tự như vậy, các đợt tăng giá lịch sử của BTC dường như tuân theo chu kỳ 4 năm, thường được kích hoạt bởi các sự kiện như halving Bitcoin, làm giảm tỷ lệ phát hành BTC.

Sự kiện halving tiếp theo dự kiến ​​sẽ diễn ra vào giữa tháng 4 năm 2024 khi số phần thưởng BTC được cấp cho người khai thác trên mỗi khối sẽ giảm từ 6,25 BTC xuống 3,125 BTC.

Dữ liệu cho thấy halving là một yếu tố tích cực đối với giá BTC và các đợt tăng giá có thể bắt đầu vài tháng trước sự kiện – như đang được chứng kiến ​​– và tiếp tục cho đến khi giá BTC đạt mức cao mới mọi thời đại.

Nhà phân tích và trader tiền điện tử Rekt Capital giải thích “5 giai đoạn của đợt halving Bitcoin” với “Xu hướng tăng parabol” là giai đoạn cuối cùng trong đó giá BTC tăng theo cấp số nhân, đạt mức cao mới mọi thời đại.

5 giai đoạn của Bitcoin Halving. Nguồn: Rekt Capital/X.

Tâm lý tương tự cũng được chia sẻ bởi nhà đầu tư độc lập Lady of Crypto, người dự đoán rằng xu hướng tăng parabol của Bitcoin sẽ mất 7 đến 8 tháng sau khi halving và BTC phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 năm 2024.

Giám đốc đầu tư tại Cane Island Alternative Advisors, Timothy Peterson, đồng ý rằng:

Bitcoin sẽ đạt 100 nghìn USD vào tháng 8.

Trong khi một số trader tin rằng đợt halving năm 2024 sẽ là sự kiện quan trọng nhất từ ​​​​trước đến nay, những người khác tin rằng lần này có thể khác.

Vốn tiếp tục chảy vào Bitcoin ETF spot

Dòng vốn vào các quỹ Bitcoin ETF spot tiếp tục có đà. Dữ liệu từ Farside Investor cho thấy tổng cộng 4,5 tỷ USD đã đổ vào Bitcoin ETF chỉ hơn một tháng kể từ khi chúng bắt đầu giao dịch vào ngày 11 tháng 1.

Dòng chảy Bitcoin ETF (USD). Nguồn: Farside Investors.

Mặc dù dòng tiền chảy ra từ GBTC lớn hơn tổng dòng tiền vào các quỹ ETF mới vào thời điểm đầu, nhưng tình hình này đã thay đổi, với việc IBIT của BlackRock ghi nhận một trong những đợt ra mắt ETF thành công nhất trong lịch sử khi vượt qua 100.000 BTC tài sản được quản lý (AuM) vào ngày 13 tháng 2.

Nhu cầu về Bitcoin ETF đã tăng tốc trong tuần này, ghi nhận dòng vốn vào trung bình 450 triệu USD mỗi ngày. Ngày 16 tháng 2 chứng kiến ​​tất cả AuM của các quỹ Bitcoin ETF spot đạt 258.770 BTC – trị giá khoảng 13,4 tỷ USD theo tỷ giá hiện tại.

Thiết lập kỹ thuật của Bitcoin phản ánh tiềm năng tăng giá của BTC

Biểu đồ giá của Bitcoin đã hình thành mô hình đáy tròn trên biểu đồ hàng tuần. Người mua có thể đã đặt mục tiêu của họ trên đường viền cổ của mẫu biểu đồ điều chỉnh ở mức 69.220 USD, trùng với mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào tháng 11 năm 2021.

Một nến hàng tuần đóng trên mức này sẽ xác nhận sự đột phá tăng giá từ hình thành đáy tròn, đưa BTC khám phá giá.

Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã di chuyển vào vùng quá mua, tiến gần đến mốc 80 điểm và củng cố sự thống trị của phe bò trên thị trường.

Đường trung bình động hàm mũ (EMA) cũng tạo ra một đường giao cắt tăng giá trên biểu đồ hàng tuần. Điều này xảy ra vào đầu tháng 1 khi đường EMA 100 tuần vượt lên trên đường EMA 200 tuần.

Biểu đồ hàng tuần của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Trader Aksel Kibar đã phát hiện giao dịch BTC theo kênh song song tăng dần trên biểu đồ hàng tuần, dự báo mức tăng lên 65.000 USD và hơn thế nữa.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét