Thứ Năm, 8 tháng 2, 2024

Tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay?

Giá Bitcoin (BTC) lần đầu tiên tăng trên 45.000 USD kể từ ngày 12 tháng 1, một ngày sau khi các quỹ Bitcoin ETF spot bắt đầu giao dịch.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy giá Bitcoin đã tăng hơn 5,36% trong 24 giờ qua để đạt mức cao nhất trong 4 tuần là 45.522 USD.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: TadingView.

Hãy cùng điểm qua những yếu tố tác động đến giá Bitcoin hôm nay.

Cá voi bitcoin tích lũy nhiều BTC hơn

Báo cáo gần đây từ Bitfinex cho thấy những trở ngại mà BTC chứng kiến ​​trong tháng qua là kết quả của dòng tiền ra từ thợ đào tăng lên. Theo các nhà phân tích của Bitfinex, các công ty khai thác đã bán số Bitcoin nắm giữ của họ.

CryptoQuant cho biết trong báo cáo hàng tuần của họ rằng áp lực bán đã giảm khi các công ty khai thác giữ lượng dự trữ của họ mặc dù lợi nhuận từ phí mạng Bitcoin giảm.

Trong khi đó, BTC đang có sự tích lũy cá voi ngày càng tăng. Dữ liệu từ Glassnode cho thấy số ví Bitcoin chứa hơn 1.000 BTC đã tăng 3,6% từ 1.992 ví vào ngày 19 tháng 1 lên 2.064 vào ngày 6 tháng 2.

Số lượng ví có trên 1.000 BTC. Nguồn: Glassnode.

Dữ liệu bổ sung từ công ty tình báo thị trường Santiment cho thấy số địa chỉ hoạt động hàng ngày (DAA) tăng đột biến, từ 760.450 vào ngày 21 tháng 1 lên hơn 907.040 vào ngày 7 tháng 2.

Sự hồi sinh trở lại trong hoạt động tích lũy cá voi và mạng lưới này có thể là do sự lạc quan ngày càng tăng đối với giá BTC khi sự kiện halving Bitcoin sắp đến gần.

Thị trường chứng khoán Mỹ lập đỉnh cao mới

Thị trường chứng khoán Mỹ đã hoạt động tốt kể từ giữa tháng 10, cho thấy sự hỗ trợ đối với các tài sản rủi ro như Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Các chỉ số chứng khoán chính ở Phố Wall đã tăng mạnh trong vài ngày qua với việc S&P đạt mức cao kỷ lục 4.995 USD vào thứ Tư, ngày 7 tháng 2.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã tăng 0,40%, đóng cửa ở mức 38.677,36 vào ngày 7 tháng 2.

Chỉ số Nasdaq đã tăng 40,0 điểm, tương đương 0,23%, vài giờ sau khi giao dịch mở cửa ở Phố Wall vào ngày 8 tháng 2 để đạt mức cao kỷ lục 17.796.

Chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục mới di chuyển song song với giá của Bitcoin khi mối tương quan giữa NAS 100 và BTC chuyển sang tích cực như được hiển thị trong biểu đồ bên dưới.

Mối tương quan giữa NAS 100 và BTC. Nguồn: TradingView.

Mối tương quan ngày càng tăng giữa chứng khoán Mỹ và Bitcoin xuất hiện khi thị trường thay đổi kỳ vọng về kỳ vọng lãi suất. Cuộc họp đầu tiên trong năm của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) vào ngày 30 tháng 1 đã thể hiện quan điểm diều hâu. Trái ngược với dự đoán, sẽ không có lần cắt giảm lãi suất nào vào tháng 3.

Chính sách thị trường này đã thúc đẩy sự quan tâm của nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro như cổ phiếu và tiền điện tử.

Thanh lý short bitcoin tăng đột biến

Việc BTC tăng lên trên mốc 45.000 USD dẫn đến việc thanh lý các vị thế đòn bẩy Bitcoin.

Người sáng lập HZM Coin, Fahad Faqeeh đã quan sát thấy giá Bitcoin tăng trên 45.000 USD và nói rằng nó đã gây ra “sự thanh lý short tăng đột biến khoảng 115 triệu USD trong 24 giờ qua”.

Dữ liệu từ CoinGlass cho thấy số tiền thanh lý vị thế short BTC là 22,7 triệu USD trong ngày, với số tiền tăng lên khi giá tăng. Tổng số thanh lý short trên thị trường tiền điện tử lên tới hơn 122,7 triệu USD.

Biểu đồ thanh lý bitcoin. Nguồn: Coinglass.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét