Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2023

Bitcoin báo hiệu khả năng mở rộng phạm vi tiềm năng— Liệu SOL, LDO, ICP và VET có tuân theo không?

Chỉ số S&P 500 tăng cao hơn 0,45% để ghi nhận tuần tích cực thứ hai. Trong khi thị trường chứng khoán Mỹ diễn biến chậm chạp thì vàng lại chứng kiến ​​mức tăng mạnh hơn 5% trong tuần này. Mức tăng 3,11% của nó vào ngày 13 tháng 10 là hiệu suất trong một ngày tốt nhất kể từ ngày 1 tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, phe bò Bitcoin (BTC) đã không gặp được may mắn như vậy vì Bitcoin đang trên đà kết thúc tuần với mức giảm hơn 3%.

Điểm yếu của Bitcoin và các quy định quá phức tạp đã khiến các nhà đầu tư tiền điện tử tránh xa các altcoin. Điều đó đã giữ cho sự thống trị thị trường của Bitcoin dao động gần mốc 50% trong vài ngày qua.

Dữ liệu thị trường tiền điện tử xem hàng ngày. Nguồn: Coin360.

Các nhà quan sát thị trường có thể sẽ tập trung vào Bitcoin trong vài ngày tới. Phe bò duy trì mức giá trên 25.000 USD càng lâu thì khả năng động thái tiếp theo sẽ cao hơn càng lớn. Một động thái tăng giá của Bitcoin có thể sẽ thúc đẩy việc mua các altcoin chọn lọc vì các nhà đầu tư tiền điện tử khi đó sẽ cảm nhận được một thị trường tăng giá.

Một số loại tiền điện tử chọn lọc đang có dấu hiệu hình thành cơ sở. Nếu chúng bứt phá lên phía trên, một xu hướng tăng mới có thể bắt đầu. Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của 5 loại tiền điện tử hàng đầu có thể hoạt động tốt hơn trong thời gian tới.

Phân tích giá bitcoin

Bitcoin đã được giao dịch giữa các đường trung bình động trong vài ngày qua, cho thấy sự thiếu quyết đoán giữa phe bò và phe gấu về động thái định hướng tiếp theo.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT. Nguồn: TradingView,

Thông thường, sự củng cố chặt chẽ được theo sau bởi sự mở rộng phạm vi. Trong trường hợp này, nếu người mua đẩy giá lên trên đường trung bình động hàm mũ 20 ngày (27.110 USD), cặp BTC/USDT có thể tăng lên 28.143 USD. Những con gấu dự kiến ​​​​sẽ xây dựng một hàng phòng thủ mạnh mẽ ở cấp độ này.

Ngoài ra, nếu giá giảm và giảm xuống dưới đường trung bình động đơn giản 50 ngày (26,671 USD), điều đó sẽ báo hiệu rằng phe gấu đã khẳng định quyền lực tối cao của mình. Đầu tiên, cặp tiền này có thể giảm xuống còn 25.990 USD và sau đó xuống mức hỗ trợ quan trọng ở mức 24.800 USD. Mức này có khả năng thu hút lực mua mạnh mẽ của phe bò.

Biểu đồ 4 giờ BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

Sự phục hồi của cặp tiền này đang phải đối mặt với lực bán tại đường 20 EMA trên biểu đồ 4 giờ nhưng một dấu hiệu tích cực là phe bò vẫn chưa từ bỏ nhiều. Điều này cho thấy rằng người mua không vội vã thoát ra và đang duy trì áp lực.

Nếu đường 20 EMA bị loại bỏ, trước tiên cặp tiền này có thể tăng lên đường SMA 50. Mức này có thể hoạt động như một rào cản nhỏ nhưng nếu vượt qua, cặp tiền này có thể tăng lên 27.750 USD và sau đó lên 28.143 USD.

Ngược lại, nếu phe bò không xuyên thủng được đường 20 EMA, người bán sẽ cảm nhận được cơ hội để kéo giá xuống thấp hơn. Một đợt giảm giá dưới 26.500 USD có thể đẩy cặp tiền này xuống còn 26.000 USD và sau đó là 24.800 USD.

Phân tích giá Solana

Solana (SOL) đã chứng kiến ​​một trận chiến khó khăn giữa phe bò và phe gấu gần đường EMA 20 ngày (21,77 USD). Điều này cho thấy phe bò đang cố gắng biến mức này thành hỗ trợ.

Biểu đồ hàng ngày của SOL/USDT. Nguồn: TradingView.

Có một ngưỡng kháng cự nhỏ ở mức 22,50 USD nhưng nếu mức này bị vượt qua, cặp SOL/USDT có thể tăng lên đường viền cổ của mô hình vai đầu vai nghịch đảo. Việc phá vỡ và đóng cửa trên ngưỡng kháng cự này sẽ hoàn thành thiết lập tăng giá. Người mua có thể phải đối mặt với mức kháng cự mạnh ở mức 27,12 USD nhưng nếu rào cản này bị xóa, cặp tiền này có thể tăng đến mục tiêu ở mức 32,81 USD.

Quan điểm tích cực này sẽ bị phủ nhận trong thời gian tới nếu giá giảm và giảm xuống dưới đường SMA 50 ngày (20,50 USD). Điều đó có thể bắt đầu giảm xuống mức 18,58 USD và sau đó là 15,33 USD.

Biểu đồ 4 giờ SOL/USDT. Nguồn: TradingView.

Sau khi giao dịch giữa các đường trung bình động một thời gian, giá đã giảm xuống dưới đường 20 EMA. Điều này cho thấy phe gấu có thể vẫn nắm quyền kiểm soát. Đầu tiên, cặp tiền này có thể giảm xuống còn 20,93 USD và nếu mức này cũng bị phá vỡ, thì cặp tiền này có thể giảm xuống còn 20 USD.

Ngược lại, nếu giá không duy trì được dưới đường 20 EMA, điều đó sẽ gợi ý lực mua chắc chắn ở mức thấp hơn. Dấu hiệu sức mạnh đầu tiên sẽ là sự phá vỡ và đóng cửa trên đường SMA 50. Điều đó có thể mở ra cơ hội cho một đợt tăng giá lên 23,50 USD và sau đó đến đường viền cổ của mô hình H&S nghịch đảo.

Phân tích giá Lido DAO

Lido DAO (LDO) đã giao dịch gần các đường trung bình động trong vài ngày qua, cho thấy phe gấu có thể đang mất dần khả năng kiểm soát.

Biểu đồ hàng ngày LDO/USDT. Nguồn: TradingView.

Các đường trung bình động đã đi ngang và chỉ số RSI đã nhảy vào vùng tích cực, cho thấy phe bò đang cố gắng quay trở lại. Mức kháng cự ngay lập tức ở phía tăng là 1,73 USD. Nếu mức này được chia tỷ lệ, cặp LDO/USDT có thể leo lên đường xu hướng giảm. Cấp độ này một lần nữa có khả năng chứng kiến ​​​​một trận chiến cam go giữa phe bò và phe gấu.

Ngược lại, nếu giá giảm và trượt xuống dưới các đường trung bình động, điều đó cho thấy phe gấu đang chiếm ưu thế và đang bán ra trong mỗi đợt tăng giá nhỏ. Sau đó, cặp tiền này có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng ở mức 1,38 USD.

Biểu đồ 4 giờ LDO/USDT. Nguồn: TradingView.

Đường 20 EMA đã bắt đầu đi lên trên biểu đồ 4 giờ và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe bò đang chiếm thế thượng phong. Có một mức kháng cự nhỏ ở mức 1,63 USD nhưng nó có khả năng bị vượt qua. Cặp tiền này sau đó có thể tăng lên 1,73 USD.

Nếu phe gấu muốn làm suy yếu đà tăng, họ sẽ phải nhanh chóng kéo giá trở lại dưới các đường trung bình động. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống vùng hỗ trợ 1,45 USD đến 1,50 USD.

Phân tích giá Internet Computer

Internet Computer (ICP) đã được củng cố trong một phạm vi chặt chẽ giữa 2,86 USD và 3,35 USD trong nhiều ngày qua.

Biểu đồ hàng ngày ICP/USDT. Nguồn: TradingView.

Chỉ số RSI đã hình thành phân kỳ dương, cho thấy áp lực bán đang giảm dần. Cặp ICP/USDT tiếp theo có thể đạt mức kháng cự trên 3,35 USD. Việc phá vỡ và đóng cửa trên mức này sẽ báo hiệu một sự thay đổi xu hướng tiềm năng. Mục tiêu đầu tiên ở mức tăng là 4 USD và sau đó là 4,50 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm từ 3,35 USD, điều đó sẽ gợi ý rằng cặp tiền này có thể kéo dài thời gian lưu trú trong phạm vi thêm một thời gian nữa. Việc trượt xuống dưới 2,86 USD sẽ cho thấy xu hướng giảm đang tiếp tục.

Biểu đồ 4 giờ ICP/USDT. Nguồn: TradingView.

Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng quá mua trên biểu đồ 4 giờ. Điều này cho thấy người mua đang chiếm thế thượng phong. Cặp tiền này có khả năng đạt đến mức kháng cự trên 3,35 USD, nơi phe gấu có thể đặt ra thách thức mạnh mẽ.

Nếu giá giảm từ 3,35 USD, quá trình hợp nhất có thể tiếp tục trong một thời gian nữa. Mặt khác, nếu người mua đẩy giá lên trên 3,35 USD, điều đó sẽ cho thấy phe bò đang chiếm ưu thế. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng vọt lên 3,74 USD và sau đó đạt mục tiêu mẫu là 3,84 USD.

Phân tích giá VeChain

VeChain (VET) đã giao dịch bên trong một tam giác giảm dần trong vài ngày qua. Mặc dù đây là mô hình tiêu cực nhưng giá vẫn bám vào đường xu hướng giảm trong vài ngày qua, đây là một dấu hiệu tích cực.

Biểu đồ hàng ngày của VET/USDT. Nguồn: TradingView.

Các đường trung bình động đã đi ngang và chỉ số RSI nằm gần điểm giữa, cho thấy áp lực giảm giá có thể đang giảm. Người mua sẽ cố gắng đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm. Nếu họ thành công, nó sẽ vô hiệu hóa thiết lập phủ định. Điều đó có thể bắt đầu một động thái tăng mới lên tới 0,021 USD.

Thay vào đó, nếu giá giảm so với mức hiện tại, điều đó sẽ cho thấy phe gấu tiếp tục bảo vệ đường xu hướng giảm một cách mạnh mẽ. Sau đó, phe gấu sẽ cố gắng kéo giá xuống mức hỗ trợ quan trọng ở mức 0,014 USD.

Biểu đồ 4 giờ VET/USDT. Nguồn: TradingView.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá đã được giao dịch bên trong mô hình nêm giảm. Người mua đang cố gắng đẩy và duy trì mức giá trên đường SMA 50. Nếu họ làm điều đó, cặp VET/USDT có thể chạm đến đường xu hướng giảm của cái nêm. Một sự phá vỡ và đóng cửa phía trên cái nêm có thể bắt đầu một xu hướng tăng mới.

Những con gấu khó có thể bỏ cuộc dễ dàng. Họ sẽ tích cực bảo vệ vùng giữa đường SMA 50 và đường xu hướng giảm. Nếu giá giảm mạnh và trượt xuống dưới đường 20 EMA, điều đó sẽ cho thấy rằng cặp tiền này có thể vẫn ở trong mô hình nêm thêm một thời gian nữa.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét