Thứ Hai, 2 tháng 10, 2023

ETF Ethereum futures không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt vào ngày đầu tiên giao dịch

Sự phấn khích dồn dập đi kèm với sự ra mắt của chín quỹ ETF Ethereum futures mới dường như đã mang lại rất ít tiền đầu tư khi so sánh.

Vào ngày 2 tháng 10, chín sản phẩm ETF mới, được thiết kế để theo dõi các hợp đồng tương lai gắn liền với giá trị của đồng tiền bản địa Ether của Ethereum (ETH) đã có mặt trên thị trường. Trong số các quỹ này, chỉ có 5 quỹ nắm giữ độc quyền hợp đồng tương lai Ether, trong khi 4 quỹ còn lại theo dõi hỗn hợp hợp đồng tương lai Bitcoin và ETH.

Nhà phân tích cấp cao của Bloomberg ETF, Eric Balchunas, đã viết trên X (trước đây gọi là Twitter) vào ngày 2 tháng 10: “Một ngày có khối lượng giao dịch khá lớn”.

Tổng cộng, tất cả chín quỹ ETF đều chứng kiến ​​khối lượng giao dịch trị giá dưới 2 triệu USD tính đến giữa trưa EST vào ngày giao dịch đầu tiên.

Sản phẩm ETF futures phổ biến nhất là BTF của Valkyrie – theo dõi sự kết hợp giữa Bitcoin và Ether – đạt tổng khối lượng trị giá 882.000 USD.

Điều đáng chú ý là BTF đã giao dịch dưới dạng ETF futures chỉ dành cho Bitcoin kể từ tháng 10 năm 2021, nhưng đã điều chỉnh chiến lược của mình để bao gồm ETH.

Khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên của Ether ETF giảm so với khối lượng giao dịch của ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO), ra mắt vào tháng 10 năm 2021 trong thời điểm thị trường tài sản tiền điện tử đang bùng nổ. BITO chứng kiến ​​khối lượng giao dịch hơn 1 tỷ USD trong ngày đầu tiên.

Tuy nhiên, Balchunas lưu ý rằng so với việc ra mắt ETF tài chính truyền thống thông thường, khối lượng được chứng kiến ​​thực sự là “khá nhiều”, mặc dù các nhà đầu tư có xu hướng thích các sản phẩm ETF giao ngay hơn là hợp đồng tương lai.

Balchunas giải thích rằng tất cả các sản phẩm đã được lên kế hoạch ra mắt cùng ngày vì SEC muốn ngăn chặn bất kỳ quỹ nào giành được sự thống trị thị trường.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét