Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2023

Nghiên cứu mới tiết lộ tình cảm của người Mỹ đối với ngành công nghiệp tiền điện tử

Trong một nghiên cứu gần đây do Coinbase thực hiện, một sự thay đổi mô hình đã xuất hiện trong giới trẻ Mỹ. 38% người Mỹ trẻ tuổi hiện tin rằng công nghệ tiền điện tử và blockchain có thể mang lại những cơ hội kinh tế quan trọng không thường thấy trong lĩnh vực tài chính truyền thống.

Điều thú vị là điều này hoàn toàn trái ngược với các thế hệ lớn tuổi, 26% có cùng niềm tin vào tiềm năng của công nghệ blockchain.

Sự thu hút của thế hệ trẻ đối với tài sản kỹ thuật số

Sự hấp dẫn đối với tiền điện tử không chỉ dựa trên sự vỡ mộng với hệ thống truyền thống. Có sự thúc đẩy chủ động từ những người trẻ tuổi trong việc tìm kiếm các cơ hội kinh tế mới phù hợp với lối sống và nhu cầu tài chính của họ.

Theo nghiên cứu, thế hệ trẻ rất thất vọng với hệ thống tài chính hiện tại. Theo báo cáo của Coinbase, chỉ 9% Gen Z (18-25) và 19% Millennials (26-40) vẫn tin vào khả năng đạt được Giấc mơ Mỹ thông qua các phương tiện thông thường.

Chỉ 7% trong số những người này tin rằng hệ thống tài chính hiện tại phục vụ tốt nhu cầu của họ. Hơn 52% số người được hỏi trong nghiên cứu cho biết họ không thường xuyên sử dụng hệ thống tài chính, với ít hơn 20% cho rằng hệ thống tài chính của Hoa Kỳ vượt trội hơn so với các quốc gia khác.

Hơn nữa, khoảng 31% người trẻ sở hữu tiền điện tử so với 12% thế hệ lớn tuổi. 16% người trẻ lưu ý rằng tính khả dụng quốc tế là một thuộc tính hấp dẫn của tiền điện tử.

Điều thú vị là báo cáo cũng chỉ ra rằng vì hầu hết người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z đều lớn lên bên cạnh các ứng dụng dựa trên Internet nên họ mong đợi các tổ chức tài chính sẽ thích ứng với công nghệ hiện đại.

Vì những kỳ vọng này, hầu hết thế hệ trẻ cho rằng hệ thống này mang tính chính trị, tốn kém, lỗi thời và không có tính đổi mới cũng như không nhanh chóng. Khoảng 30% thế hệ Millennials và Gen Z trong độ tuổi 18-40 cho rằng hệ thống này rất tốn kém, trong khi khoảng 19% cho rằng nó khó hiểu.

Thế hệ trẻ tác động đến các cuộc bầu cử trong tương lai

Câu hỏi về cuộc bầu cử năm tới đã được đặt ra cho những người trả lời và theo Coinbase, 51% những người trẻ tuổi cho biết khả năng ủng hộ các ứng cử viên thân thiện với tiền điện tử trong cuộc bầu cử năm 2024 sắp tới.

Số lượng người trưởng thành thuộc thế hệ Millenials và GenZ đại diện cho 40% dân số bỏ phiếu. Hơn nữa, đến năm 2028, thế hệ Millennials và GenZ có thể sẽ đại diện cho đa số cử tri Mỹ.

Khoảng 39% thế hệ trẻ tin rằng “các chính trị gia và nhà hoạch định chính sách nên hỗ trợ các công nghệ như tiền điện tử và blockchain để giúp đỡ các thế hệ tương lai, so với 28% người Mỹ lớn tuổi”.

Báo cáo này là một phần trong nghiên cứu đang diễn ra của Coinbase về tiền điện tử. Báo cáo trước đó đã đề cập rằng hơn 50% công ty Fortune 100 đang xem xét công nghệ blockchain để duy trì tính cạnh tranh. Trong một cuộc thăm dò khác của Coinbase, kết quả xác định rằng khoảng 55% cử tri thích một ứng cử viên ủng hộ web3.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét