Thứ Ba, 3 tháng 10, 2023

Thẩm phán bác bỏ đề nghị nộp đơn kháng cáo của SEC về phán quyết trong vụ kiện với Ripple

Thẩm phán tòa án Analisa Torres đã bác bỏ đề nghị của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) về việc kháng cáo tổn thất đối với Ripple Labs, công ty chịu trách nhiệm phát hành XRP.

Trong lệnh tòa ngày 3 tháng 10, Thẩm phán Torres đã bác bỏ đề nghị của SEC, cho rằng cơ quan quản lý đã không đáp ứng được trách nhiệm của mình trong việc chứng minh rằng có những câu hỏi mang tính kiểm soát về luật hoặc có cơ sở đáng kể cho sự khác biệt quan điểm về vấn đề này.

Thẩm phán tòa án quận Analisa Torres đã bác bỏ đề nghị nộp đơn kháng cáo của SEC. Nguồn: CourtListener.

Đáng chú ý, quyết định này không phải là một thất bại hoàn toàn đối với cơ quan quản lý vì thẩm phán Torres đã lên lịch xét xử vào ngày 23 tháng 4 năm 2024 để giải quyết các vấn đề còn lại về vấn đề này.

Giá XRP đã tăng gần 6% ngay sau tin tức này, theo dữ liệu từ TradingView.

Giá XRP đã tăng gần 6% sau khi đề nghị của SEC bị từ chối. Nguồn: TradingView.

Vào ngày 13 tháng 7, Thẩm phán Torres đã đưa ra phán quyết có lợi một phần cho Ripple, tuyên bố rằng doanh số bán lẻ của mã thông báo XRP không đáp ứng định nghĩa pháp lý về chứng khoán. Tuy nhiên, tòa án đã phát hiện ra rằng Ripple đã vi phạm luật chứng khoán khi bán token XRP trực tiếp cho các nhà đầu tư tổ chức.

Vào tháng 8, cơ quan quản lý đã kháng cáo quyết định này với lập luận rằng có “cơ sở đáng kể cho sự khác biệt về quan điểm” đối với các luật hiện hành.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét