Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2023

Pond0x DEX tuyên bố khối lượng giao dịch 100 triệu USD khi các nhà phê bình cho rằng đó là một trò lừa đảo

Theo một bài đăng trên mạng xã hội ngày 28 tháng 9 từ kênh chính thức của sàn, sàn giao dịch phi tập trung Pond0X (DEX) đã đạt tổng khối lượng giao dịch hơn 100 triệu USD. Các nhà đầu tư trước đây đã mất hơn 2 triệu USD khi ra mắt token gốc của sàn giao dịch, PNDX, khi nó có chức năng cho phép bất kỳ ai chuyển nó mà không có sự cho phép của chủ sở hữu. Nhưng những người ủng hộ cho rằng những mất mát này không phải lỗi của nhà phát triển.

Để làm bằng chứng cho khối lượng giao dịch của Pond0X, kênh chính thức đã trích dẫn bảng điều khiển Dune do người dùng Mogie tạo, cho thấy khối lượng giao dịch mọi thời đại đạt hơn 111 triệu USD tính đến ngày 29 tháng 9.

Tổng chỉ số khối lượng cho Pond0X. Nguồn: Mogie/Dune.

Mã thông báo PNDX ra mắt vào ngày 28 tháng 7. Vào thời điểm đó, các nhà phê bình đã cáo buộc dự án này là một trò lừa đảo. Vấn đề là cách thức không chính thống mà người sáng lập dự án, Jeremy Cahen (còn được gọi là “Pauly”), đã tung ra token này. Trong bài đăng ra mắt trên X (trước đây là Twitter), Cahen đã đăng URL tới một ứng dụng cho phép mọi người gửi một lượng Ether cố định để nhận được một lượng PNDX cố định. Ông ấy cũng đăng địa chỉ hợp đồng cho token.

Đáp lại, một số nhà đầu tư bắt đầu mua token trên Uniswap, sử dụng địa chỉ hợp đồng của nó để nhận dạng nó, trong khi những người khác gửi ETH vào ứng dụng để nhận PNDX. Giá trên Uniswap nhanh chóng tăng cao hơn mức ETH cần thiết để đúc PNDX, vì vậy những người đúc tiền bắt đầu bán tiền của họ ra thị trường để kiếm lời. Các nhà phê bình cho rằng quá trình này đã chuyển hơn 2 triệu USD tài sản từ những người đã mua token trên Uniswap sang những người đúc nó bằng ứng dụng này. ETH được gửi qua ứng dụng đã đi vào một hợp đồng không có chức năng lấy lại tiền, khiến các nhà phê bình cáo buộc rằng toàn bộ dự án nhằm mục đích rút tiền từ các nhà đầu tư và gửi chúng đến Cahen.

Ngoài ra, các chuyên gia mã hóa bắt đầu tuyên bố rằng token thiếu chức năng chuyển giao thông thường. Thay vì chỉ cho phép chủ sở hữu token chuyển nhượng, PNDX cho phép bất kỳ ai cũng có thể chuyển token. Điều này có nghĩa là mỗi chủ sở hữu PNDX có thể mất token của họ bất cứ lúc nào, vì bất kỳ lập trình viên nào cũng có thể “đánh cắp” PNDX của họ bằng các công cụ dành cho nhà phát triển. Vào ngày 29 tháng 7, người đam mê Solidity và blogger Sm-stack tuyên bố rằng họ đã chạy thử nghiệm trong Foundry để chứng minh quan điểm này.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét