Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2023

Liệu Bitcoin “Uptober” có mang lại lợi nhuận cho các altcoin này không?

Sau khi tăng khoảng 80% trong hai quý đầu năm 2023, Bitcoin (BTC) đã giảm khoảng 11% trong quý thứ ba kết thúc vào tháng 9. Tuy nhiên, có một điều may mắn dành cho phe bò vì họ đã đạt được mức đóng cửa hàng tháng tích cực vào tháng 9, lần đầu tiên kể từ năm 2016.

Người mua sẽ cố gắng phát triển dựa trên đà này vào tháng 10, tháng thường tăng giá trong quá khứ. Theo dữ liệu của CoinGlass, chỉ có năm 2014 và 2018 có lợi nhuận hàng tháng âm kể từ tháng 10 năm 2013. Không có gì đảm bảo rằng lịch sử sẽ lặp lại nhưng dữ liệu có thể được sử dụng làm điểm khởi đầu tốt để các nhà giao dịch xây dựng chiến lược.

Dữ liệu thị trường tiền điện tử xem hàng ngày. Nguồn: Coin360.

Sức mạnh gần đây của Bitcoin cũng đã thúc đẩy sự quan tâm đến altcoin. Một số altcoin chọn lọc đang cố gắng vượt qua mức kháng cự trên cao tương ứng, cho thấy sự bắt đầu phục hồi mạnh mẽ. Động lực tăng giá có thể tăng thêm nếu Bitcoin mở rộng đợt tăng giá cứu trợ lên 28.000 USD.

Không phải tất cả các altcoin đều được kỳ vọng sẽ tăng giá. Các loại tiền điện tử đang thể hiện sức mạnh là những loại có thể dẫn đến sự phục hồi cao hơn. Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của 5 loại tiền điện tử hàng đầu có thể hoạt động tốt hơn trong thời gian tới.

Phân tích giá bitcoin

Bitcoin đã giao dịch trên mức trung bình động kể từ ngày 28 tháng 9, đây là một dấu hiệu tích cực. Điều này cho thấy lợi thế đang dần nghiêng về bên mua.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

Phe gấu đang cố gắng ngăn chặn đà tăng gần 27.500 USD nhưng phe bò vẫn chưa từ bỏ nhiều. Điều này cho thấy rằng mỗi lần giảm giá nhỏ đều đang được mua. Điều này làm tăng khả năng phá vỡ trên 27.500 USD. Cặp BTC/USDT sau đó có thể kiểm tra lại mức kháng cự quan trọng ở mức 28.143 USD. Mức này một lần nữa có thể thu hút lực bán mạnh mẽ của phe gấu.

Nếu giá giảm mạnh từ 28.143 USD, cặp tiền này có thể kiểm tra lại đường trung bình động hàm mũ 20 ngày (26.630 USD). Một cú bật mạnh từ mức này có thể đẩy giá lên trên 28.143 USD. Cặp tiền này sau đó có thể tăng lên 30.000 USD.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị phủ nhận trong thời gian tới nếu giá giảm xuống và giảm xuống dưới mức hỗ trợ vững chắc ở mức 26.000 USD.

Biểu đồ 4 giờ BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp tiền này đang nhận hỗ trợ tại đường 20 EMA. Điều này cho thấy phe bò đang cố gắng giành quyền kiểm soát. Tuy nhiên, phe gấu khó có thể dễ dàng bỏ cuộc và họ sẽ cố gắng ngăn chặn sự phục hồi trong khu vực từ 27.300 đến 27.500 USD. Người bán sau đó sẽ phải kéo giá xuống dưới đường 20 EMA để giành quyền kiểm soát.

Ngược lại, nếu phe bò vượt qua ngưỡng kháng cự trên 27.500 USD, nó sẽ mở đường cho một đợt tăng giá có thể lên tới 28.143 USD. Mức này có thể sẽ chứng kiến ​​một cuộc chiến cam go giữa bên mua và bên bán.

Phân tích giá của maker

Maker (MKR) đã phá vỡ và đóng cửa trên mức 1.370 USD vào ngày 26 tháng 9, cho thấy sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới. Khi một tài sản đang trong xu hướng tăng, các nhà giao dịch có xu hướng mua ở mức giá thấp.

Biểu đồ hàng ngày MKR/USDT. Nguồn: TradingView.

Phe giảm giá đã cố gắng ngăn chặn đà tăng ở mức 1.600 USD nhưng phe bò đã mua ở mức giảm ở mức 1.432 USD. Điều này chỉ ra rằng tâm lý vẫn tích cực và mức độ thấp hơn đang được mua. Nếu phe bò đẩy giá lên trên 1.600 USD, cặp MKR/USDT có thể tăng lên 1.760 USD và sau đó tăng vọt lên 1.909 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm mạnh và trượt xuống dưới 1.432 USD, nó có thể nhường chỗ cho việc kiểm tra lại mức đột phá ở 1.370 USD. Phe gấu sẽ phải kéo giá xuống dưới mức hỗ trợ này để cho thấy xu hướng tăng có thể kết thúc.

Biểu đồ 4 giờ MKR/USDT. Nguồn: TradingView.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang bảo vệ quyết liệt mức kháng cự trên 1.600 USD. Nếu phe bò muốn duy trì cơ hội tiếp tục xu hướng tăng, họ sẽ phải mua ở mức đáy của đường 20 EMA.

Nếu giá quay trở lại từ đường 20 EMA, người mua sẽ một lần nữa cố gắng vượt qua chướng ngại vật ở mức 1.600 USD và bắt đầu chặng tiếp theo của xu hướng tăng. Ngoài ra, sự sụt giảm xuống còn 1.432 USD và sau đó là đường trung bình động đơn giản 50 có thể bắt đầu nếu cặp tiền này giảm xuống dưới đường 20 EMA.

Phân tích giá Aave

Aave (AAVE) đang cố gắng vượt lên trên đường xu hướng giảm dài hạn, cho thấy một sự thay đổi xu hướng tiềm năng. Sự phục hồi từ đường EMA 20 ngày (62,42 USD) vào ngày 28 tháng 9 cho thấy sự thay đổi trong tâm lý từ bán khi tăng giá sang mua khi giá giảm.

Biểu đồ hàng ngày AAVE/USDT. Nguồn: TradingView.

Phe gấu sẽ cố gắng ngăn chặn sự phục hồi ở đường xu hướng giảm nhưng nếu phe bò không cho phép giá trượt trở lại xuống dưới đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ làm tăng khả năng phá vỡ lên trên nó. Cặp AAVE/USDT sau đó có thể bắt đầu tăng lên mức 88 USD.

Đường EMA 20 ngày là mức hỗ trợ quan trọng cần theo dõi trong xu hướng giảm. Nếu mức này bị phá vỡ, điều đó cho thấy phe gấu vẫn hoạt động ở mức cao hơn. Điều đó có thể kéo giá xuống SMA 50 ngày (58,82 USD).

Biểu đồ 4 giờ AAVE/USDT. Nguồn: TradingView.

Cả đường 20 EMA dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) gần vùng quá mua đều cho thấy phe bò đang chiếm ưu thế. Sự phục hồi có thể phải đối mặt với lực bán tại đường xu hướng giảm nhưng phe bò sẽ cố gắng ngăn chặn sự suy giảm tại đường 20 EMA.

Sự phục hồi mạnh mẽ từ đường 20 EMA sẽ mở ra cơ hội cho giá có thể tăng lên trên đường xu hướng giảm. Lần đầu tiên cặp tiền này có thể tăng lên mức 75 USD và tiếp theo là 80 USD. Phe gấu sẽ phải giảm và duy trì mức giá dưới đường 20 EMA để phá vỡ nhịp độ.

Phân tích giá THORChain

THORChain (RUNE) đã đạt đến mức kháng cự trên 2 USD lần thứ ba trong vòng vài ngày qua. Việc kiểm tra lại mức kháng cự nhiều lần có xu hướng làm suy yếu nó.

Biểu đồ hàng ngày RUNE/USDT. Nguồn: TradingView.

Nếu phe bò không từ bỏ nhiều so với mức hiện tại, điều đó sẽ cải thiện triển vọng tăng giá trên 2 USD. Nếu điều đó xảy ra, cặp RUNE/USDT trước tiên có thể tăng lên 2,28 USD và sau đó lên 2,78 USD.

Quan điểm tích cực này sẽ bị vô hiệu trong thời gian tới nếu giá giảm và giảm xuống dưới mức trung bình động. Một động thái như vậy sẽ cho thấy phe bò đã bỏ cuộc và sau đó cặp tiền này có thể giảm xuống còn 1,37 USD.

Biểu đồ RUNE/USDT 4 giờ. Nguồn: TradingView.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang bán gần mức kháng cự trên 2 USD nhưng một dấu hiệu tích cực là phe bò đã không cho phép giá trượt và duy trì dưới đường 20 EMA. Điều này cho thấy mức giá thấp hơn đang thu hút người mua.

Nếu phe bò đẩy và duy trì mức giá trên 2 USD, nó sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng lên mức 2,35 USD. Ngược lại, nếu giá giảm xuống và xuống dưới đường 20 EMA, điều đó sẽ cho thấy sự bắt đầu điều chỉnh sâu hơn đối với đường 50-SMA.

Phân tích giá Injective

Injective (INJ) đã dao động trong phạm vi lớn từ 5,40 USD đến 10 USD trong nhiều ngày qua. Hành động giá trong một phạm vi có thể ngẫu nhiên và không ổn định nhưng khi các ranh giới cách xa nhau, cơ hội giao dịch có thể xuất hiện.

Biểu đồ hàng ngày INJ/USDT. Nguồn: TradingView.

Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe bò đang chiếm thế thượng phong. Cặp INJ/USDT trước tiên có thể tăng lên 8,28 USD, nơi phe gấu có thể tạo ra mức kháng cự mạnh. Nếu phe bò vượt qua rào cản này, cặp tiền này có thể lấy đà và tăng vọt lên mức 10 USD.

Nếu phe gấu muốn ngăn chặn xu hướng tăng giá, họ sẽ phải bảo vệ ngưỡng kháng cự phía trên và nhanh chóng kéo giá xuống dưới các đường trung bình động. Sau đó, cặp đôi có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ ngay lập tức ở mức 6,36 USD.

Biểu đồ 4 giờ INJ/USDT. Nguồn: TradingView.

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên trên biểu đồ 4 giờ và chỉ số RSI nằm trong vùng quá mua, cho thấy phe bò có lợi thế hơn một chút. Cuộc biểu tình có thể đạt tới 8,28 USD, đây có khả năng đóng vai trò là một rào cản mạnh mẽ.

Mặt khác, mức hỗ trợ đầu tiên là tại đường 20 EMA. Việc thoát khỏi mức này sẽ cho thấy xu hướng tăng vẫn còn nguyên. Ngược lại, việc phá vỡ xuống dưới đường 20 EMA sẽ báo hiệu rằng phe bò đang chốt lời. Điều đó có thể kéo giá xuống 50-SMA.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét