Thứ Năm, 19 tháng 10, 2023

Hodling hard: Các nhà đầu tư dài hạn của Bitcoin lần đầu tiên sở hữu hơn 76% tổng số BTC

Bitcoin đang trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết – cho dù bạn là nhà đầu cơ giá BTC hay người mới tham gia thị trường.

Dữ liệu mới nhất từ ​​công ty phân tích chuỗi Glassnode cho thấy một phần kỷ lục nguồn cung BTC hiện có đang bị khóa trong kho lưu trữ dài hạn.

Sự hiện diện của người nắm giữ Bitcoin dài hạn đã đánh bại mức cao nhất mọi thời đại

Với hơn 76%, những người nắm giữ dài hạn (LTH) của Bitcoin kiểm soát nguồn cung BTC nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử.

Theo ghi nhận của Charles Edwards, người sáng lập quỹ tài sản kỹ thuật số Capriole Investments, thành tích này đánh dấu thành tích đầu tiên trong vòng đời của Bitcoin.

“Hôm nay, kỷ lục 76,2% Bitcoin đã bị khóa với những người nắm giữ dài hạn”, ông viết trên X vào ngày 18 tháng 10.

Biểu đồ phần trăm nguồn cung BTC của người nắm giữ dài hạn (LTH). Nguồn: Charles Edwards/X.

Edwards đã đề cập đến hiệu ứng lan truyền của LTH – rằng các đồng tiền có sẵn cho những người tham gia thị trường khác ngày càng hiếm hơn.

Biểu đồ Glassnode đi kèm cho thấy LTH tăng đáng kể mức độ tiếp xúc với BTC từ giữa năm 2021 trở đi, “nắm giữ” trong toàn bộ thị trường gấu tiếp theo. Chỉ trong những khoảng thời gian ngắn kể từ đó, tỷ lệ nguồn cung mà họ kiểm soát mới giảm xuống.

Các nhà đầu cơ BTC đứng ngoài cuộc

Đầu đối diện của quang phổ với LTH – những người nắm giữ ngắn hạn (STH) hoặc nhà đầu cơ – cũng là mối quan tâm lớn đối với các nhà quan sát thị trường.

Giá thực tế của nhóm STH đã đóng vai trò hỗ trợ trong phần lớn thời gian của năm nay và tuần này, dữ liệu mới cho thấy xu hướng này vẫn tiếp tục diễn ra.

Phân tích cho biết giá thực tế của STH – mức giá mà tất cả các đồng tiền thuộc sở hữu của STH được di chuyển lần cuối – chỉ ở mức dưới 27.000 USD và việc BTC/USD vượt lên trên mức này trong tuần này là một động lực tăng giá quan trọng.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin giữ mức hỗ trợ 28.000 USD sau khi đạt mức cao nhất trong hai tháng.

Biểu đồ 1 ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét