Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2023

Solana đang phát triển mạnh mẽ như thế nào bất chấp những thách thức do FTX/Alameda gây ra

Một nhà phân tích của Nansen gần đây đã xuất bản một báo cáo đi sâu vào hệ sinh thái Solana, khám phá dữ liệu on-chain, sự phát triển mạng và các phát hiện khác.

Theo phát hiện, giữa những thách thức như mạng tạm dừng hoạt động và câu chuyện FTX/Alameda, blockchain Solana cho thấy khả năng phục hồi đáng kể và cải tiến liên tục, đạt được 100% thời gian hoạt động từ đầu năm đến nay.

Hiệu suất của Solana cho đến ngày

Báo cáo được Nansen chia sẻ qua vào ngày 5 tháng 10 bắt đầu bằng cách nêu bật TVL hiện tại của Solana, ở mức 30,95 triệu USD, gần gấp đôi con số so với đầu năm.

Các giao dịch hàng tháng liên quan đến Solana vẫn khá ổn định, trong khi giao dịch bỏ phiếu tăng vọt. Theo Nansen, giao dịch ngày càng tăng và TVL này chứng tỏ tiềm năng của nó đối với hoạt động kinh tế tích cực.

Sandra, nhà phân tích của Nansen, cũng đề cập đến một số giải pháp của Solana. Ví dụ: thị trường phí và giải pháp State Compression (nén dữ liệu) đã giải quyết các vấn đề lớn trong hệ thống công nghệ của nó.

Giải pháp State Compression đã giảm hơn 2.000 lần chi phí đúc NFT. Trước khi có giải pháp state compression này, việc tạo ra một triệu NFT trên mạng Solana sẽ tiêu tốn của người sáng tạo khoảng 253.000 USD. Việc nén dữ liệu đã khiến chi phí giảm đáng kể xuống chỉ còn 113 USD.

Nhà phân tích Nansen đã so sánh Solana với việc đúc một triệu NFT trên Ethereum hoặc Polygon, có thể tiêu tốn lần lượt hơn 33,6 triệu USD và 32,8 nghìn USD.

Việc mở rộng nhanh chóng hoạt động liquid staking trong mạng Solana, do Marinade Finance, Lido Finance và Jito_sol dẫn đầu, đã được nhấn mạnh nổi bật trong cuộc thảo luận. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng đáng kể trong các giao thức liquid staking của Solana, báo cáo thừa nhận rằng vẫn có tiềm năng đáng kể để mở rộng hơn nữa, vì hiện chỉ có khoảng 3% SOL staking được phân bổ cho các giao thức này.

Hơn nữa, các nhà phân tích đã đề cập đến mối quan tâm ngày càng tăng đối với việc áp dụng và thanh toán của doanh nghiệp sau khi Visa tích hợp thanh toán USDC trên blockchain Solana. Việc tích hợp Visa USDC chủ yếu nhằm mục đích mang lại kết quả cuối cùng nhanh hơn và thông lượng cao với chi phí hầu như không đáng kể cho người dùng.

Một trong những dòng tweet cũng đề cập đến các yếu tố tăng trưởng tiềm năng, cho biết:

Những thuận lợi tiềm năng khác dành cho Solana bao gồm việc tăng cường áp dụng trong doanh nghiệp, thành công trong việc triển khai tầm nhìn của Firedancer và phát triển các ứng dụng hướng tới người tiêu dùng khi tận dụng các lợi thế của Solana.

Báo cáo cũng lưu ý rằng Solana đã thu hút được sự chú ý của các ứng dụng hướng tới người tiêu dùng. Nó ca ngợi những thành tựu công nghệ, các mối quan hệ đối tác tiềm năng và các ứng dụng cơ sở hạ tầng của Solana, tất cả đều thể hiện lời hứa của nó.

Những thách thức tiềm ẩn trên đường chân trời

Sau khi nêu bật một số điểm tích cực của Solana, báo cáo lưu ý rằng vẫn còn những thách thức, bao gồm cả sự không chắc chắn về việc nắm giữ SOL của FTX/Alameda. Tin tức tiêu cực về việc nắm giữ này sẽ là rào cản tạm thời đối với sự phát triển của SOL.

Tuy nhiên, khoảng 71,8 triệu SOL, tương đương 1,16 tỷ USD, bị khóa trên FTX – khoảng 17% nguồn cung lưu hành của SOL và 13% tổng nguồn cung của nó. Kết quả và việc phát hành cuối cùng của các mã thông báo SOL này sẽ có khả năng ảnh hưởng đến tương lai của mã thông báo.

Theo các báo cáo gần đây, khoảng 9,1 triệu SOL thuộc về Alameda Research đã không được staking, khiến giá hiện tại lao dốc.

Hành động giá của Solana cũng có thể là một thách thức khác, khi tài sản giao dịch trong sắc đỏ trong cả năm. Tuy nhiên, nhìn vào mức giá kể từ tháng 1 cho thấy SOL bắt đầu giao dịch trong năm ở mức khoảng 10 USD và hiện ở mức trên 20 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét