Thứ Ba, 10 tháng 10, 2023

Nghi ngờ giá BTC tăng? Nguồn cung Bitcoin trẻ phản ánh thị trường gấu năm 2022

Nghiên cứu mới lập luận rằng các nhà giao dịch Bitcoin đang thể hiện hành vi tương tự như đáy thị trường gấu năm 2022 do các quy tắc tâm lý “không chắc chắn”.

Trong bản tin cập nhật thị trường Quicktake vào ngày 9 tháng 10, nền tảng phân tích on-chain CryptoQuant đã kiểm tra sự sụt giảm lớn về vốn hóa thực tế của phần hoạt động tích cực nhất trong nguồn cung BTC.

realized cap supply trong một tháng tuổi đã đạt đến vòng tròn đầy đủ

Nhóm nhà đầu tư đầu cơ Bitcoin tiếp tục được xem xét kỹ lưỡng trong năm nay khi hành động giá BTC trải qua nhiều môi trường khác nhau.

Giá giao ngay hiện đang xoay quanh cơ sở chi phí tổng hợp cho cái gọi là chủ sở hữu ngắn hạn (STHS), được định nghĩa là các thực thể nắm giữ một lượng BTC nhất định trong 155 ngày hoặc ít hơn.

Giờ đây, CryptoQuant tiết lộ rằng mức vốn hóa thực tế (realized cap) hoặc giá trị của các BTC được di chuyển lần cuối trong khoảng thời gian từ 24 giờ đến một tháng trước đã giảm trong những tháng gần đây.

Realized cap đề cập đến giá trị kết hợp, ở đây tính bằng đô la Mỹ, của một nhóm bitcoin cụ thể đang được sử dụng trong các giao dịch. CryptoQuant cho biết, việc theo dõi tổng giá trị của nhóm thuần tập từ một ngày đến một tháng (1D-1M) có thể cung cấp thông tin chi tiết về hành động giá BTC ở phạm vi rộng hơn.

“Theo quan điểm của tôi, tập dữ liệu này phản ánh một cách hiệu quả sự biến động giá thị trường của Bitcoin”, cộng tác viên Binh Dang viết.

Nó đại diện cho những BTC được mua gần đây trước khi chúng trở thành tài sản nắm giữ dài hạn hoặc được giao dịch liên tục trong thời gian ngắn.

Vào cuối năm 2022, khi BTC giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm, realized cap của nhóm thuần tập 1D-1M đã giảm xuống dưới 20 tỷ USD. Khi Bitcoin đạt đỉnh ngay dưới 32.000 USD vào tháng 7, mức realized cap đã tăng hơn gấp đôi – khoảng 44 tỷ USD.

Binh Dang cho thấy con số này hiện đã quay trở lại mức thị trường giá xuống, “hồi phục nhẹ” và vẫn dao động gần mốc 20 tỷ USD.

Anh tiếp tục bình luận trên biểu đồ minh họa: “Sự thay đổi hiện tại trong dữ liệu này (màu xanh lam và xanh lục) cho thấy sự phục hồi không nhất quán, một phần do tâm lý chung của thị trường, bao gồm các vấn đề kinh tế vĩ mô và địa chính trị”.

Dữ liệu Realized Cap Supply của Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CryptoQuant

Những người mới sử dụng bitcoin “không nên mong đợi” đạt được lợi nhuận quý 1

Trên thực tế, 20 tỷ USD đã hình thành nền tảng rộng cho nhóm 1D-1M kể từ tháng 9 năm ngoái, nhưng trong tương lai, khả năng phục hồi mạnh mẽ hơn sẽ khó xảy ra.

Binh Dang viết: “Thị trường có thể sẽ không chắc chắn nếu những dữ liệu này không cho thấy xu hướng tích cực và đáng kể từ nay đến cuối năm”.

Biến động sẽ khó lường nên những người mới tham gia không nên kỳ vọng giá sẽ tăng liên tục và mạnh như nửa đầu năm nay.

Kết luận tương tự có thể được rút ra từ tỷ lệ phần trăm của realized cap kết hợp trong 1D-1M.

Biểu đồ phần trămrealized cap của nhóm thuần tập Bitcoin 1D-1M (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CryptoQuant.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét