Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2023

Nguồn tài trợ của Crypto VC giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm khi thị trường tiếp tục rối loạn

Nguồn vốn startup trong ngành tiền điện tử đã giảm trở lại mức quý 4 năm 2020 trong bối cảnh thị trường gấu đang diễn ra.

Theo báo cáo ngày 5 tháng 10 của công ty phân tích blockchain Messari, tổng cộng 2,1 tỷ USD đã được huy động bởi các startup tiền điện tử thông qua 297 giao dịch trong quý 3 năm 2023, giảm 36% so với quý trước và gần 70% so với quý 3 năm 2022.

Nguồn vốn hạt giống (Seed) chiếm hạng mục gây quỹ lớn nhất, với 488 triệu USD huy động được thông qua 98 giao dịch. Các nhà nghiên cứu viết: “Xu hướng về số lượng giao dịch cho thấy một sự thay đổi đáng kể từ các dự án ở giai đoạn sau sang các dự án ở giai đoạn đầu trong ba năm qua”. Ít hơn 1,4% giao dịch liên quan đến các công ty ở vòng Series B trở lên.

Nguồn tài trợ cho tiền điện tử VC đã giảm kể từ quý 2 năm 2022. Nguồn: Messari.

Trong khi đó, các vòng tài trợ chiến lược đã tăng mạnh từ 0,2% tổng cổ phần giao dịch trong Quý 4 năm 2021 lên hơn 22% tính đến Quý 3 năm 2023. Vòng tài trợ tư nhân cao nhất trong quý là khoản đầu tư 200 triệu USD vào Islamic Coin có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ​​văn phòng gia đình ABO Digital của Alpha Blue Ocean. Messari đã tuyên bố:

Điều kiện thị trường khắc nghiệt đang buộc các dự án phải tăng cường các vòng gọi vốn ngắn hạn hoặc cuối cùng bị các dự án lớn hơn mua lại.

Bất chấp sự không chắc chắn về quy định, 54% tổng số nhà đầu tư mạo hiểm đang hoạt động đến từ Hoa Kỳ, nhiều hơn phần còn lại của thế giới cộng lại. Sự thèm muốn của các nhà đầu tư cũng đã chuyển từ các ứng dụng hướng tới người dùng sang cơ sở hạ tầng blockchain, với cơ sở hạ tầng blockchain liên tục vượt trội so với ứng dụng trước đây về mặt tài trợ trong ba tháng qua.

Các nhà nghiên cứu viết:

Tuy nhiên, xu hướng này có thể không kéo dài lâu vì nhiều nhà đầu tư bắt đầu nhận ra rằng nếu không có ứng dụng tiền điện tử hướng tới người dùng thành công, thì các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ ít có khả năng tạo ra lợi nhuận mong muốn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét