Thứ Ba, 3 tháng 10, 2023

Giá bitcoin mất mức tăng đầu tuần – Đây là lý do tại sao

Giá Bitcoin (BTC) đã tăng 6% từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 2 tháng 10 nhưng sau khi không vượt qua được ngưỡng kháng cự 28.500 USD, giá đã giảm 4,5% trong cùng ngày. Sự suy giảm này xảy ra do hiệu suất đáng thất vọng của các quỹ ETF Ether futures được ra mắt vào ngày 2 tháng 10 và lo ngại về suy thoái kinh tế sắp tới.

Chỉ số giá bitcoin, USD. Nguồn: TradingView.

Sự điều chỉnh giá Bitcoin này vào ngày 3 tháng 10 đánh dấu 47 ngày kể từ lần cuối Bitcoin đóng cửa trên 28.000 USD và đã dẫn đến việc thanh lý các hợp đồng tương lai đòn bẩy dài hạn trị giá 22 triệu USD. Nhưng trước khi thảo luận về các sự kiện ảnh hưởng đến Bitcoin và thị trường tiền điện tử, chúng ta hãy cố gắng tìm hiểu xem ngành tài chính truyền thống đã ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư như thế nào.

Nền kinh tế Mỹ quá nóng có thể khiến Fed hành động nhiều hơn

Các nhà đầu tư đã nâng cao kỳ vọng về các biện pháp thắt chặt hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sau khi công bố dữ liệu thị trường lao động mới nhất của Hoa Kỳ vào ngày 3 tháng 10, tiết lộ rằng có 9,6 triệu cơ hội việc làm vào cuối tháng 8, tăng từ 8,9 triệu trong tháng Bảy.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã chỉ ra trong bài phát biểu tại Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole vào tháng 8 rằng “bằng chứng cho thấy sự thắt chặt trên thị trường lao động không còn nới lỏng nữa có thể cần phải có phản ứng chính sách tiền tệ”.

Do đó, các nhà giao dịch hiện đang định giá 30% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 11, so với 16% trong tuần trước, theo công cụ FedWatch của CME.

Việc ra mắt ETF Ether futures không thành công

Vào ngày 2 tháng 10, thị trường đã chào đón 9 sản phẩm ETF Ether được . Tuy nhiên, những sản phẩm này có khối lượng giao dịch dưới 2 triệu USD trong ngày giao dịch đầu tiên. Nhà phân tích ETF cấp cao tại Bloomberg, Eric Balchunas, lưu ý rằng khối lượng giao dịch không như mong đợi.

Khối lượng ETF dựa trên hợp đồng tương lai Ethereum vào ngày 2 tháng 10, USD. Nguồn: K33 Research / @VetleLunde

Vào ngày ra mắt, khối lượng giao dịch của ETF Ether tụt lại đáng kể so với mức giá đáng chú ý là 1 tỷ USD khi ra mắt của ProShares Bitcoin Strategy ETF. Điều đáng chú ý là quỹ ETF liên kết với hợp đồng tương lai Bitcoin đã được giới thiệu vào tháng 10 năm 2021 trong thời điểm thị trường tiền điện tử đang phát triển mạnh mẽ.

Sự xuất hiện này có thể làm giảm triển vọng của các nhà đầu tư về dòng vốn chảy vào tiềm năng sau khi một quỹ ETF Bitcoin spot được chấp thuận. Tuy nhiên, vẫn còn sự không chắc chắn xung quanh xác suất và thời gian cho các phê duyệt này của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Áp lực pháp lý gia tăng khi Binance phải đối mặt với một vụ kiện tập thể

Vào ngày 2 tháng 10, một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại Binance.US và Giám đốc điều hành Changpeng “CZ” Zhao tại Tòa án quận Bắc California. Vụ kiện cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh nhằm độc quyền thị trường tiền điện tử bằng cách gây tổn hại cho đối thủ cạnh tranh của nó, sàn giao dịch FTX hiện không còn tồn tại.

Các nguyên đơn cho rằng các tuyên bố của CZ trên mạng xã hội là sai sự thật và gây hiểu nhầm, đặc biệt vì Binance trước đó đã bán lượng nắm giữ token FTT của mình trước thông báo vào ngày 6 tháng 11 năm 2022. Vụ kiện khẳng định rằng ý định của CZ là nhằm hạ giá token FTT.

Vụ án hình sự chống lại Sam Bankman-Fried sẽ bắt đầu vào ngày 4 tháng 10 tại New York. Bất chấp việc CZ phủ nhận các cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh, những đồn đoán trong cộng đồng tiền điện tử vẫn tiếp tục lan truyền về vấn đề này.

Mối tương quan của BTC với các thị trường truyền thống có vẻ cao hơn dự đoán

Sự sụt giảm giá của Bitcoin vào ngày 3 tháng 10 dường như phản ánh mối lo ngại về suy thoái kinh tế sắp xảy ra và phản ứng chính sách tiền tệ tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang. Hơn nữa, nó chứng minh thị trường tiền điện tử gắn chặt với các yếu tố kinh tế vĩ mô như thế nào.

Những kỳ vọng quá mức đối với các quỹ ETF tiền điện tử cũng báo hiệu rằng mức 28.000 USD có thể không phải là mức đồng thuận cho các nhà đầu tư do áp lực pháp lý và thách thức pháp lý, chẳng hạn như vụ kiện tập thể chống lại Binance, nhấn mạnh những rủi ro đang diễn ra trong không gian.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét