Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2023

Tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay?

Giá Bitcoin (BTC) tăng hôm nay, tăng trên 28.700 USD với nến tăng mạnh đưa giá lên mức cao nhất trong hai tháng. Việc tăng giá Bitcoin ngày hôm nay diễn ra sau khi BTC giữ mức quan trọng 28.000 USD trong bối cảnh các nhà đầu tư tổ chức sửa đổi đối với nhiều ứng dụng ETF Bitcoin spot và hy vọng của các nhà đầu tư bán lẻ vào câu chuyện về việc giảm một nửa nguồn cung Bitcoin sắp tới.

Giá Bitcoin. Nguồn: TradingView.

Hãy cùng tìm hiểu lý do khiến giá Bitcoin tăng giá hôm nay.

Sự quan tâm của tổ chức đối với Bitcoin thúc đẩy tâm lý thị trường

Bất chấp nhiều trở ngại vĩ mô, sự sửa đổi vội vàng của Bitcoin ETF spot vào giữa tháng 10 đã giúp giữ giá BTC trên 28.000 USD, thúc đẩy tâm lý thị trường.

Sau khi Thẩm phán Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ Neomi Rao đứng về phía Grayscale Investments trong vụ kiện chống lại Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vào ngày 29 tháng 8, nhiều tổ chức lớn đã nộp đơn xin ETF. Vào ngày 14 tháng 10, Grayscale đã giành được một chiến thắng khác khi SEC báo cáo rằng họ sẽ không kháng cáo quyết định này. Quyết định không kháng cáo có thể đã dẫn đến việc Grayscale nộp đơn xin ETF Bitcoin spot mới vào ngày 19 tháng 10.

Cho đến nay, SEC đã từ chối phê duyệt Bitcoin ETF spot mặc dù có rất nhiều người nộp đơn, bao gồm từ  BlackRock, Fidelity, ARK của Cathie Wood và 21Shares, đã nộp đơn xin phê duyệt ba lần.

Câu chuyện về halving Bitcoin ngày càng gia tăng

Sự kiện halving Bitcoin tiếp theo dự kiến ​​​​sẽ diễn ra vào tháng 4 năm 2024 và các nhà phân tích tiếp tục tranh luận liệu sự kiện này có tạo ra kết quả tăng giá cho giá BTC lần này hay không .

Theo Capriole Investments:

Qua lịch sử chu kỳ 14 năm của Bitcoin, tất cả lợi nhuận của nó và hơn thế nữa đều được tính trong khoảng thời gian 12–18 tháng sau mỗi đợt Halving. Đầu tư vào 4-6 tháng trước mỗi đợt Halving sẽ mang lại hiệu suất thậm chí còn cao hơn trong 12 tháng vào năm 2020.

Theo báo cáo, việc phê duyệt Bitcoin ETF có thể giúp giải quyết vấn đề thanh khoản, tạo ra nhu cầu mới trị giá 600 tỷ USD. Một báo cáo gần đây từ Capriole Investments cho rằng vàng ngay lập tức thoát ra khỏi thị trường giá xuống và tạo ra mức lợi nhuận 350% sau khi quỹ ETF vàng được phê duyệt.

Hiệu suất vàng. Nguồn: TradingView.

Bitcoin trên các sàn giao dịch tiếp tục giảm

Trùng hợp với việc Bitcoin tăng giá, nguồn cung BTC trên các sàn giao dịch tiếp tục duy trì dưới mức cao nhất hàng tháng vào ngày 4 tháng 9. Các sàn giao dịch đã mất hơn 70.000 BTC kể từ mức cao nhất hàng tháng đó.

Số dư BTC trên các sàn giao dịch. Nguồn: Coinglass.

Thị trường coi coin rời khỏi sàn giao dịch tiền điện tử là một tín hiệu tăng giá, do các nhà giao dịch thường rút BTC của họ khi họ muốn giữ nó để tự quản lý lâu dài. Vào ngày 19 tháng 10, những người nắm giữ Bitcoin dài hạn lần đầu tiên trong lịch sử đạt 76% tổng sở hữu BTC.

Với việc Bitcoin tiếp tục rời khỏi các sàn giao dịch, việc thanh lý có xu hướng tác động mạnh đến giá cả. Chỉ trong 24 giờ qua, hơn 10,1 triệu USD vị thế short BTC đã được thanh lý, với hơn 8,5 triệu USD vị thế short BTC được thanh lý trong khung thời gian 12 giờ.

Dữ liệu thanh lý bitcoin. Nguồn: Coinglass.

Giá bitcoin cho thấy một số động lực tăng giá đang giúp thúc đẩy tâm lý thị trường. Chỉ số Sợ hãi & Tham lam Bitcoin cho thấy thị trường đã chuyển từ sợ hãi sang trung lập, tăng 7 điểm trong một tuần.

Chỉ số sợ hãi và tham lam của Bitcoin. Nguồn: Alternative.me

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét