Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2023

Tại sao giá Bitcoin bị mắc kẹt?

Giá Bitcoin đang dao động trong một kênh tăng dần, được giới hạn bởi mức kháng cự ở mức 28.000 USD và mức hỗ trợ tăng ở mức khoảng 26.750 USD.

Biểu đồ giá hàng ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Hành động giá BTC đi ngang đi kèm với khối lượng và biến động giảm, nhấn mạnh xung đột thiên vị ngày càng tăng giữa các nhà giao dịch.

Hoạt động mạng bitcoin giảm mạnh

Thời gian hợp nhất của Bitcoin trùng hợp với sự sụt giảm lớn về tiền gửi, rút ​​tiền và giao dịch tổng thể. Đáng chú ý, tất cả các số liệu này đều tăng trong tháng 5 do sự cường điệu xung quanh Bitcoin Ordinals, nhưng lại giảm đáng kể vào tháng 9.

Số lượng giao dịch bitcoin. Nguồn: CryptoQuant.

“Điều này cho thấy hoạt động mạng Bitcoin đã giảm”,  MAC_D, nhà phân tích dữ liệu trên chuỗi tại CryptoQuant, lập luận và nói thêm:

Điều này xảy ra vì có ít khoản đầu tư mới vào thị trường tiền điện tử hơn, dẫn đến tính thanh khoản kém hơn và do đó ít biến động giá hơn.

Hy vọng về Bitcoin ETF so với lo lắng về tỷ giá cao hơn

Giai đoạn hợp nhất của Bitcoin xuất hiện sau hai chất xúc tác thị trường xung đột nhau: hy vọng về sự chấp thuận của quỹ giao dịch ETF Bitcoin spot ở Hoa Kỳ và lo lắng về chiến lược lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn” của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích lập luận rằng việc phê duyệt Bitcoin ETF sẽ mang lại nhu cầu trị giá 600 tỷ USD cho thị trường – một lợi ích cho giá BTC. Mặt khác, lạm phát cao hơn làm tăng khả năng Fed giữ lãi suất cao hơn trong tương lai, do đó, điều này có thể gây tổn hại cho các tài sản rủi ro hơn, bao gồm cả BTC.

Cựu giám đốc BlackRock khẳng định rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ sẽ phê duyệt Bitcoin ETF vào cuối quý 1 năm 2024.

Quá trình tích lũy BTC tiếp tục

Nguồn cung bitcoin trên các địa chỉ cá voi và tổ chức đã tăng lên vào tháng 10, cho thấy các nhà đầu tư giàu nhất tiền điện tử đã tích lũy ngoài thị trường thông qua các bàn giao dịch không cần kê đơn (OTC).

Ví dụ: nguồn cung được nắm giữ bởi các địa chỉ Bitcoin có số dư 10.000–100.000 BTC (sóng màu vàng chanh) đã tăng hơn 1% so với mức thấp nhất vào ngày 5 tháng 10.

Nguồn cung bitcoin được nắm giữ bởi các địa chỉ có số dư 100–100.000 BTC. Nguồn: Santiment.

Bước nhảy xuất hiện khi nhóm thuần tập hấp thụ sự sụt giảm trong nguồn cung được nắm giữ bởi các địa chỉ Bitcoin có số dư 1.000-10.000 BTC (sóng màu cam). Mặt khác, nguồn cung do nhóm số dư 100–1.000 BTC nắm giữ (làn sóng xanh) đã tăng lên.

Phân tích kỹ thuật bitcoin cho thấy thiết lập giảm 40%

Từ góc độ kỹ thuật, Bitcoin hướng tới sự phục hồi lên mức 28.000 USD sau khi có dấu hiệu ổn định quanh mức 26.750 USD. Triển vọng tăng giá ngắn hạn hoàn toàn dựa trên biến động giá của BTC bên trong tam giác tăng dần hiện hành của nó, như được hiển thị bên dưới.

Biểu đồ giá hàng ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Kịch bản khung thời gian dài hơn cho thấy Bitcoin đang tiến vào mô hình kênh tăng dần rộng hơn. Do đó, sự phục hồi từ vùng hỗ trợ hiện tại (thanh màu đỏ) có thể khiến giá BTC tăng lên mức 36.000 USD vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

Biểu đồ giá ba ngày BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Tuy nhiên, kênh tăng dần xuất hiện giống như một cái nêm tăng, một mô hình đảo chiều giảm giá. Một cái nêm tăng sẽ được giải quyết sau khi giá phá vỡ xuống dưới đường xu hướng phía dưới của nó và giảm bằng chiều cao tối đa của mô hình.

Do đó, nếu BTC giảm xuống dưới đường xu hướng thấp hơn của kênh, giá Bitcoin có thể giảm tới 40% xuống còn 15.650 USD vào năm 2023 hoặc quý 12024.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét