Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

Phân tích giá BTC: 3 dấu hiệu tích cực đáng ghi nhận cho Bitcoin

Bitcoin (BTC) đang dành hai ngày cuối tuần đầu tháng 10 để tấn công vùng giá kháng cự 28,000 USD. Dù chưa thể vượt được vùng kháng cự quan trọng này, nhưng nhiều dấu hiệu tích cực cho Bitcoin đáng được chú ý.

#1. Net Taker Volume cho thấy bên mua đang dần kiểm soát đường giá

Taker là người khớp lệnh. Do đó khối lượng của khớp lệnh của Taker thể hiện sự sẵn sàng chấp nhận order của Maker. Nếu khối lượng khớp lệnh mua càng lớn và vượt trội hơn khối lượng khớp lệnh bán sẽ khiến cho tỷ lệ Net Taker Volume lớn hơn 0 và chuyển màu xanh (như hình dưới).

Dữ liệu Bitcoin Net Taker Volume. Nguồn: @JA_Maartun.
  • Đà tăng giá của Bitcoin không nhất thiết phải bắt đầu bằng việc Net Taker Volume dương, nhưng chỉ cần Net Taker Volume có khuynh hướng tăng dần về zero. Trong tuần đầu tiên của tháng 10, Net Taker Volume tiếp tục dương và tăng mạnh, có thể nói là mạnh nhất kể từ tháng 6 đến nay.
  • Trong năm 2023, giai đoạn Net Taker Volume dương không kéo dài quá ba tháng, và thường chỉ kết thúc sau chưa đầy 1 tháng. Như vậy, tình trạng Net Taker Volume dương như hiện nay đã kéo dài được 1 tháng.

Đây là dấu hiệu tích cực đầu tiên cho thấy bên mua đang có khuynh hướng ưu thế và kiểm soát đường giá trong một tháng qua.

2. Hoạt động tích lũy Bitcoin diễn ra mạnh mẽ chưa có dấu hiệu suy giảm

Dấu hiệu tích cực thứ 2 đáng ghi nhận đó là hoạt động tích lũy Bitcoin chưa có dấu hiệu suy giảm mà còn mạnh mẽ hơn. Hoạt động này có thể giúp giá BTC tránh panic sell và nhận được nhiều lực bắt đáy hơn nếu sự điều chỉnh xảy ra.

Biến động của ví cá voi Bitcoin có số dư 1 – 10,000 BTC. Nguồn: Santiment.

Ví Bitcoin có số dư 1 – 10,000 BTC là một tập hợp đa dạng bao gồm cả nhà đầu tư cá nhân có thể sở hữu vài BTC cho đến cá mập nắm giữ vài nghìn BTC. Biến động số dư của tập thể này có thể phản ánh hoạt động tích lũy đang diễn ra thế nào.

Kể từ tháng 4 đến nay, thì số dư BTC trong các ví này liên tục trong một xu hướng tăng. Số dư này có giai đoạn chững lại hồi tháng 7 và 8, nhưng tiếp tục tăng trong tháng 9 và đến tháng 10 thì vừa lập mức cao mới.

Santiment cho biết, số dư BTC của các ví này đã đạt 15.2 triệu BTC, cao nhất kể từ tháng 1/2022 cho đến nay. Như vậy, việc BTC giảm về 25,000 USD hồi tháng 9 và đà giảm ngày đầu tháng 10 chỉ khiến nhà đầu tư tích lũy thêm BTC vào ví của mình. Đây tiếp tục là một dấu hiệu tích cực đáng ghi nhận.

3. DXY xác nhận nến tuần điều chỉnh đầu tiên sau 11 tuần tăng liên tiếp

Dấu hiệu vĩ mô đáng ghi nhận tiếp theo là tín hiệu kỹ thuật nến tuần của chỉ số sức mạnh đồng USD (DXY). Sau 11 tuần nến xanh tăng liên tiếp, DXY đã xuất hiện tuần nến đỏ đầu tiên và tạo thành mô hình nến búa gợi ý sự điều chỉnh hoặc đảo chiều.

Cập nhật biến động DXY khung tuần.

Tín hiệu này của DXY khiến cho nhiều phân tích kỳ vọng xa hơn rằng DXY đã tạo đỉnh xong và giảm từ đây. @TATrader_Alan là một trong những người kỳ vọng kịch bản có lợi cho Bitcoin, như sau:

Tuy vậy, FED vẫn đang để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm 2023. Báo cáo mới đây của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho thấy bảng lương phi nông nghiệp tại Mỹ đã tăng 336.000 vào tháng 9, mức cao nhất kể từ đầu năm. Điều này càng củng cổ khả năng FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét