Thứ Tư, 11 tháng 10, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử hôm nay giảm?

Hành động giá trên thị trường tiền điện tử vẫn nghiêng về nhược điểm khi các nhà đầu tư và doanh nghiệp phải đối mặt với tình trạng lạm phát cao hơn dự kiến và sự không chắc chắn ngày càng tăng về các sự kiện xung đột ở Trung Đông và Ukraine.

Sự biến động của thị trường đã dẫn đến làn sóng thanh lý dồn dập và đẩy tổng giá trị bị khóa (TVL) của thị trường tiền điện tử xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng 3 năm 2021.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử, biểu đồ 30 ngày. Nguồn: Coin360.

Lạm phát gia tăng tác động đến tài sản rủi ro

Bản in Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 9 cho thấy lạm phát cao hơn dự kiến ​​với mức tăng 0,5%. Sau bản in PPI ngày hôm nay, giá Bitcoin (BTC) giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần.

Biểu đồ PPI tháng 9. Nguồn: Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ.

Thêm vào tâm lý yếu ớt xung quanh lạm phát, hầu hết các ngân hàng lớn vẫn kỳ vọng Mỹ sẽ trải qua suy thoái kinh tế vào một thời điểm nào đó trong năm 2023.

Theo phân tích của US Bank, lãi suất có thể tăng thêm và tâm lý nhà đầu tư vẫn ở mức thấp trong nền kinh tế hiện tại:

Hiệu suất vốn cổ phần của Hoa Kỳ không ổn định trong những ngày đầu tháng 10 trong bối cảnh xu hướng lạm phát và lãi suất cao hơn trong thời gian dài cũng như trước khi công bố thu nhập doanh nghiệp quý 3.

Sức khỏe kinh tế toàn cầu. Nguồn: US Bank.

Tổng giá trị bị khóa của DeFi giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm

Số liệu TVL là một cách phổ biến để kiểm tra tình trạng và tâm lý của các blockchain bằng chứng cổ phần (PoS) như Ethereum (ETH).

TVL thị trường tiền điện tử hiện tại là 36,8 tỷ USD, là mức thấp nhất kể từ ngày 7 tháng 2 năm 2021. TVL trên thị trường tiền điện tử hiện do Lido thống trị, nắm giữ gần 38%.

Tổng giá trị thị trường tiền điện tử bị khóa và khối lượng. Nguồn: DeFiLlama.

Sự sụt giảm TVL được kết hợp bởi khối lượng giao dịch thấp cũng giảm 15%.

Thanh lý hợp đồng tương lai khiến thị trường tiền điện tử giảm giá

Khi các vị thế phái sinh long được thanh lý mà không có áp lực mua từ khối lượng giao dịch hoặc số lượng lớn TVL, giá thị trường tiền điện tử sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Chỉ trong 24 giờ qua, gần 50,3 triệu USD ở các vị thế long đã được thanh lý trên thị trường tiền điện tử. Khoản thanh lý lớn nhất là một vị thế long Bitcoin trên sàn giao dịch OKX, trị giá 1,5 triệu USD.

Thanh lý thị trường tiền điện tử. Nguồn: Coinglass.

Một số nhà phân tích tin rằng nền kinh tế vĩ mô vẫn đủ mạnh để trở thành cơ hội mua dài hạn cho Bitcoin và các tài sản rủi ro khác.

Trong ngắn hạn, thị trường tiền điện tử sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức nhiều mặt và sự lên xuống của các yếu tố kinh tế khác nhau chắc chắn sẽ định hình quỹ đạo của nó trong tương lai gần.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét